คุยกับหมออัจจิมา: แก้ปัญหาคนสวยหน้าโหลให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร

หน้าโหล

คนสวยหน้าโหล


คงไม่มีใครปฏิเสธว่า การทำสวยด้วยศัลยกรรมสมัยนี้เป็นที่ยอมรับและเปิดกว้างมากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับหลาย ๆ คนที่ปัญหากับรูปร่างหรือหน้าตา และด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่สามารถแก้ไขได้เกือบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การทำตา 2 ชั้น เสริมจมูก เสริมโหนกแก้ม ทำหน้าเรียว และอีกมากมาย แต่ด้วยค่านิยมความสวยที่เหมือน ๆ กัน ทำให้หลาย ๆ คนทำศัลยกรรมออกมาเป็นบล็อกเดียวกันหมด ทำเยอะจนไม่เหลือเค้าโครงหน้าเดิม จนแทบมองหาจุดแตกต่างยาก ทำให้มองเป็นคนสวยหน้าโหล หน้าซ้ำ ดูไม่เป็นธรรมชาติ


นิยามความสวยตามแบบฉบับความพอดี


นิยามความสวยที่ดูดีคือ ความสวยที่ดูเป็นธรรมชาติ ความสวยที่เข้ากับใบหน้าและบุคลิกของตัวเรา ความสวยที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลไม่ใช่ว่าทุก ๆ คนทำศัลยกรรมแล้วจะประสบความสำเร็จ 100% สวยสมใจเสมอไป บางคนต้องทำแล้ว แก้แล้ว แก้อีก ต้องทนทุกข์ทรมานกับผลข้างเคียงกว่าจะสวยได้ และยังมีอีกหลาย ๆ คนที่ทำศัลยกรรมออกมาแล้วไม่ดูไม่ดีไม่เข้ากับหน้า ดูหน้าแปลก เพราะฉะนั้นความสวยที่แท้จริง คือ ความสวยที่เข้ากับตัวเรา สวยอย่างมีเอกลักษณ์ คนที่สวยไม่จำเป็นจะต้องหน้าเรียวเสมอไปแต่ให้ทุกอย่างบนใบหน้าสอดคล้องกัน อยู่บนความพอดี


หน้าคนสวย

ล่วงรู้สภาพผิว ก่อนเข้าสู่กระบวนการรักษาหลากวิธีทาง


การปรับรูปหน้าให้ดูสวย เริ่มต้นจากการวิเคราะห์รูปหน้าเดิม เช่น ถ้าหน้าเดิมเหลี่ยมจากกระดูก ต้องทำการผ่าตัด แต่ถ้าหากหน้าเหลี่ยมจากกล้ามเนื้อสามารถแก้ไขได้โดยการฉีดสารโบท็อกซ์ (Botulinum toxin A) เพื่อทำให้หน้าเล็กลงและยืดคางด้วยการฉีดฟิลเลอร์จากรูปหน้าที่แบนเหลี่ยมก็จะดูสวยขึ้น หากต้องการให้หน้าดูเด็ก ควรเริ่มทำตั้งแต่อายุน้อย ๆ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้หน้าดูแก่ หรือถ้าหากว่าผิวแก่ลงแล้วมีความคล้อย ต้องทำการแก้ไขที่ชั้น SMAS (ชั้นที่ยึดกล้ามเนื้อกับผิว) เวลาที่เราอายุมากขึ้น กล้ามเนื้อส่วนนี้ก็จะอ่อนแรงลง มีผลทำให้เกิดการหย่อนคล้อย แก้ไขด้วยการผ่าตัดและเย็บเพื่อทำให้กล้ามเนื้อส่วนนี้สั้นลง หรือใช้เทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ เพื่อทำให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นหดตัวและสั้นลง

แต่ถ้าหากว่ารูปหน้าผิดปกติจากการยุบตัวของกระดูก จะแก้ไขโดยการเติมสารไฮยาลูรอน (Hyaluronic Acid) เพื่อทำการหนุนให้หน้าดูยกและดูมีมิติมากขึ้น การผ่าตัดดึงหน้าไม่ได้ช่วยแก้ไขสภาพผิวในผิวที่มีการหย่อนตัวหรือผิวที่ขาดคอลลาเจน ต้องมีการใช้เลเซอร์หรือเทคโนโลยีคลื่นพลังงานต่าง ๆ เพื่อใช้ในการกระชับผิวให้ผิวดูเต่งตึงขึ้น


หน้าคนสวย

เปรียบเทียบข้อดี - ข้อเสียของการรักษาแต่ละแบบก่อนทำสวย


การทำศัลยกรรมยกกระชับใบหน้านั้น ควรศึกษาให้ดีถึงข้อดี-ข้อเสียของการรักษาแต่ละชนิด การใช้สารเติมเต็มจะมีอายุการใช้งานของมัน พอถึงอายุแล้วต้องกลับมาเติม เพราะไม่มีการศัลยกรรมวิธีใดที่แก้ไขปัญหาทั้งหมดได้โดยวิธีเดียว เพราะปัญหาของ Aging เป็นปัญหาแบบผสม ที่ไม่ได้เกิดจากที่ชั้นผิวอย่างเดียว อาจเกิดที่ชั้นกระดูก ชั้นไขมัน ชั้นเอ็นยึดผิว ชั้นกล้ามเนื้อ หากเราแก้ได้ถูกจุด ก็จะสวยได้อย่างที่ใจต้องการ การทำศัลยกรรมให้ดูหน้าไม่โหล และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เราก็ควรที่จะเริ่มต้นที่ใบหน้าของตัวเราเอง ไม่ควรเอาไปเปรียบเทียบกับใคร ดูสัดส่วนของใบหน้าหลาย ๆ มุม ความลงตัวของสัดส่วนของใบหน้า คือ ความสวย

 



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้