ล็อคหน้าเป๊ะ! ด้วย XEOMIN โบเยอรมันทรงอานุภาพสำหรับเจนใหม่

xeomin

XEOMIN IncobotulinumtoxinA นวัตกรรมโบทูลินัม ท็อกซินจากเยอรมนีที่คงความบริสุทธิ์สูงอาจช่วยคลี่คลายปัญหาดื้อโบให้หมดจางไป ทั้งยังให้ผลข้างเคียงต่ำจนคุณรู้สึกโล่งโปร่งใจได้อีกเปราะ และเพื่อเจาะลึกประเด็นด้าน XEOMIN ให้ผู้อ่านรู้กระจ่างแจ้งมากขึ้น เราจึงขออธิบายสิ่งที่เรียกว่า ‘Botulinum toxin’ ให้ชัดเจนเสียก่อน


รู้จักกับ Botulinum toxin


Botulinum toxin คือสารชีวภาพชนิดหนึ่งที่สกัดจากสารพิษของแบคทีเรียชนิด Clostridium botulinum ซึ่งมีผลก่อเกิดโรคอาหารเป็นพิษในร่างกายของเรานั่นเอง ทั้งนี้ท็อกซินชนิดดังกล่าวพบได้รับการค้นพบจากแพทย์ชาวเยอรมันนามว่า จัสทินัส เคอร์เนอร์ (Justinus Kerner) เมื่อปีค.ศ. 1817 ก่อนจะพัฒนามาประยุกต์ใช้เพื่อรักษาอาการกล้ามเนื้อหดเกร็ง จนส่งทอดองค์ความรู้ดังกล่าวมาใช้แก่วงการแพทย์ชะลอวัย โดยได้รับอนุมัติจากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA: Food and Drug Administration) ให้เป็นเวชภัณฑ์เพื่อประโยชน์ด้านความงามตั้งแต่ปี ค.ศ. 2002 จนถึงปัจจุบัน


xeomin

XEOMIN โบเยอรมันตอบโจทย์คนเจนใหม่


 XEOMIN® (IncobotulinumtoxinA) คือโบทูลินัม ท็อกซินจาก MERZ PHARMA GMBH & CO. KGaA ประเทศเยอรมนีซึ่งพัฒนาจาก XTRACT TechnologyTM จนได้ชุดสารโมเลกุลเล็กที่มีความบริสุทธิ์สูงและกระจายตัวได้ดี ทำให้เมื่อใช้ฉีดจะสามารถลดริ้วรอย กระชับผิวให้ตึงเรียบทั้งส่วนใบหน้า ลำคอและรอบดวงตา พร้อมยกหน้าให้เข้ารูปเด่นชัด โดยผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการรักษาว่าช่วยลดโอกาสเกิดภาวะดื้อโบ ทั้งนี้ XEOMIN ยังได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาจากทั้งไทยและสหรัฐอเมริกา (US-FDA) ในฐานะเวชภัณฑ์เพื่อประโยชน์ด้านความงามในปัจจุบัน


XEOMIN

XEOMIN ช่วยลดโอกาสการดื้อโบ


เนื่องจาก XEOMIN ได้ผ่านกรรมวิธีสกัดโปรตีนที่ไม่จำเป็นออกจนได้สารที่คงความบริสุทธิ์สูง จึงทำให้ร่างกายลดการสร้างสารต้านโบทูลินัม ท็อกซิน (Nabs : Neutralizing Antibodies) ทำให้โอกาสการเกิดสภาวะดื้อโบ มีน้อยกว่าเวชภัณฑ์แบรนด์อื่นแม้จะใช้ปริมาณโบทูลินัม ท็อกซินที่น้อยกว่าก็ตาม


xeomin

หลักการทำงานของ XEOMIN


เมื่อฉีดสาร XEOMIN ลงสู่ผิวจะเกิดกระบวนการทำงานของสาร 2 ขั้นตอน ได้แก่

1.  ขั้นยับยั้งการสื่อสารระหว่างเซลล์ประสาทกล้ามเนื้อ

โบท็อกซ์จะเคลื่อนตัวไปยังจุดเชื่อมต่อระหว่างปลายประสาทและกล้ามเนื้อ (Synapse) และจัดการยับยั้งประสาทไม่ให้หลั่งสาร Acetylcholine ส่งผลให้กล้ามเนื้อ

2.  ขั้นการสื่อสารระหว่างประสาทและกล้ามเนื้อ

หลังจากนั้นโบท็อกซ์จะเริ่มออกฤทธิ์คลายกล้ามเนื้อจากการหดเกร็งไปชั่วขณะ ก่อนที่ระบบประสาทและกล้ามเนื้อจะกลับสู่สภาพปรกติใน 2 - 5 เดือน ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและสไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคน


ผลข้างเคียงของ XEOMIN


หลังทำหัตถการฉีด XEOMIN IncobotulinumtoxinA อาจเกิดอาการแสดงออกอย่าง

  • รู้สึกปวดหัวเล็กน้อย
  • หากเกิดอาการปวด มีปัญหาด้านการมองเห็น คัน บวมแดง เลือดออก เป็นไข้ คลื่นไส้ อ่อนแรง กลืนหรือหายใจลำบาก หรือมีอาการแพ้อื่น ๆ สามารถแจ้งแพทย์ทราบทันที


xeomin

วิธีตรวจสอบว่าเป็น XEOMIN แท้หรือไม่


  1. มีเอกสารกำกับภาษาไทย
  2. หา QR Code ด้านบนกล่องเพื่อขูดก่อนสแกนเช็ค
  3. เช็คเลข Lot. กล่องและฉลากขวดว่าตรงกันหรือไม่
  4. สอบถามเลข Lot. กับทางบริษัท MERZ AESTHETIC ได้ที่เบอร์ 092-254-2662

ขั้นตอนเตรียมตัวก่อนเข้ารับการทำ XEOMIN


  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมง
  • ควรแจ้งแพทย์ให้ทราบก่อนเข้ารับการรักษาหาก
    • เคยได้รับผลกระทบจากการใช้สารโบทูลินัม ท็อกซิน
    • เคยประสบปัญหาการกลืนหรือภาวะอาหารของเหลวเข้าปอด
    • มีประวัติการทำหัตถการฉีดสารโบทูลินัม ท็อกซินตัวอื่นในรอบ 4 เดือนที่ผ่านมา
    • ได้รับการฉีดยาปฏิชีวนะหรือรับประทานยาคลายกล้ามเนื้อมาก่อนหน้า
    • มีปัญหาด้านระบบทางเดินหายใจ เช่น โรคหอบ โรคถุงลมโป่งพอง
  • ควรหยุดรับประทานยาหรืออาหารเสริมที่มีฤทธิ์ต้านการแข็งตัวของเลือด โดยเฉพาะวิตามินอี น้ำมันปลา ใบแปะก๊วย ก่อนการรักษาราว 2 - 3 วัน (ฝั่งข้อมูลหมอตาล)
  • หลีกเลี่ยงการรับประทานกลุ่ม NSAIDS ได้แก่ Ibuprofen, Naproxen, Motrin ก่อนฉีดยา 1 สัปดาห์
  • เลือกแพทย์ที่มีความรู้ความเข้าใจกายวิภาคศาสตร์ของกล้ามเนื้อใบหน้าร่วมกับชำนาญการฉีดเป็นสำคัญ

รีวิวหลังฉีดโบ XEOMIN


แม้ว่า XEOMIN จัดเป็นสาร Botulinum toxin A ที่ทรงประสิทธิภาพฟื้นฟูผิว เนื่องด้วยความบริสุทธิ์สูงกว่าเมื่อเทียบกับโบทูลินัม ท็อกซินทั่วไป ทว่าการศึกษาข้อมูลก่อนทำ ประเมินสภาพร่างกาย ร่วมกับปรึกษาแพทย์ชำนาญการด้านผิวหนังโดยตรง จะช่วยเราตัดสินใจได้ดีมากขึ้นว่าการรักษาดังกล่าวตอบโจทย์เราหรือไม่ ทั้งนี้หากใครสงสัยสามารถศึกษาข้อควรระวังเกี่ยวกับการทำโบทูลินัม ท็อกซินเพิ่มเติมได้เลยครับ

 

xeomin

ผลลัพธ์หลังฉีด XEOMIN ส่วนกรามและหน้าผาก

xeomin

Q&A ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการฉีด XEOMIN


XEOMIN นิยมฉีดส่วนไหนได้บ้าง

โดยมากแพทย์นิยมทำหัตถการฉีด XEOMIN Incobotulinumtoxin A ลงสู่ผิวบริเวณหน้าผาก กราม คิ้ว จมูก คาง และใต้ตาเพื่อลดริ้วรอยหยักบุ๋มให้จางเบา เรียบตึง เข้ารูปหน้าทรง V-shape จมูกโด่งทรงสวยได้สัดส่วน

ใช้เวลารักษานานเท่าไหร่

แพทย์จะใช้ระยะเวลารักษาราว 10 – 20 นาที โดยแพทย์จะเริ่มฉีด XEOMIN ไปยังบริเวณที่ต้องการ ทั้งนี้แพทย์อาจให้ยาชาเพื่อให้ผู้เข้ารับการรักษารู้สึกสบายยิ่งขึ้น

ผลลัพธ์จะแสดงออกเมื่อไหร่

สามารถสังเกตการเปลี่ยนแปลงได้ใน 3 – 4 วันหลังฉีด จนกระทั่งเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนเมื่อผ่านไป 30 วัน โดยสามารถคงสภาพผลลัพธ์เหล่านี้ให้อยู่บนใบหน้าเราได้ยาวนานกว่า 4 – 6 เดือน

ไม่เหมาะกับใครบ้าง

การฉีด XEOMIN Incobotulinumtoxin A อาจไม่เหมาะกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี สตรีมีครรภ์หรือกำลังอยู่ช่วงให้นมบุตร มีปัญหาเลือดออก มีประวัติอาการแพ้เฉียบพลัน (Anaphylaxis) มีโรคประจำตัวที่ส่งผลระบบประสาทและกล้ามเนื้อ เช่น โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS) Myasthenia gravis

หรือมีอาการผิวติดเชื้อหรือเคยประสบกับการใช้โบทูลินัม ท็อกซิน เช่น rimobotulinumtoxinB (MYOBLOC®), OnabotulinumtoxinA (BOTOX® ,BOTOX® COSMETIC), AbobotulinumtoxinA (DYSPORT®) อย่างไรก็ตาม การเข้ารับการรักษาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ตามแต่สภาพปัญหาและปัจจัยเฉพาะบุคคล


xeomin

ข้อควรระวังและการปฏิบัติตัวหลังการรักษา


  1. งดนอนราบหลังฉีด XEOMIN 3 - 4 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการกดทับ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ยาแพร่กระจายไปยังกล้ามเนื้อบริเวณอื่นที่ไม่ต้องการ
  2. ควรขยับกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีด XEOMIN บ่อย ๆ ทุก 15 นาที เป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อให้ยากระจายตัวได้ดี
  3. เลี่ยงการนวด ถู หรือคลึงหน้าหลังฉีดประมาณ 1 สัปดาห์    
  4. ในกรณีที่มีรอยแดงช้ำหลังฉีด ให้ประคบด้วยน้ำแข็งหรือ Cold pack ประมาณ 24 - 48 ชั่วโมงหลังการฉีด
  5. เวลาล้างหน้า ควรล้างอย่างเบามือและซับหน้าเบาๆ
  6. ละการใช้ยา ดื่มแอลกอฮอล์หรือรับประทานอาหารเสริมที่มีฤทธิ์ต้านการแข็งตัวของเลือด เช่น วิตามินอี น้ำมันปลา อาหารบำรุงสมอง ราว 1 - 2 สัปดาห์ ทั้งก่อนและหลังฉีด
  7. สามารถทาครีมบำรุงผิวหรือแต่งหน้า และทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ
  8. หลีกเลี่ยงแสงแดดจัดและควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อคงประสิทธิภาพในการลบริ้วรอยได้ยาวนานขึ้น
  9. ควรพบแพทย์หลังฉีด 1 สัปดาห์ เพื่อประเมินอาการเพื่อเสนอแนวทางเสริมการรักษาตามแต่อาการ ก่อนจะเริ่มล่นเวลาติดตามอาการทุก ๆ 3 - 6 เดือนตามที่แพทย์นัดหมาย

มอบโอกาสพิเศษแก่ใบหน้าของคุณด้วย XBoderma Lift


โปรแกรมฟื้นคืนสภาพผิวหน้าซึ่งผสานระหว่าง XEOMIN โบเยอรมันคุณภาพร่วมกับเทคนิคพิเศษสำหรับยกกระชับอย่าง Derma Lift ให้คุณคงใบหน้าเรียบเนียนละเอียดเข้ารูปไปอีกนานเท่านาน ทั้งยังได้รับการดูแลจากเหล่าแพทย์มากฝีมือซึ่งนำโดยแพทย์หญิงอัจจิมา สุวรรณจินดา ศัลยแพทย์ผิวหนังชำนาญการด้านเลเซอร์ มะเร็งผิวหนัง และศาสตร์ผสมผสานชะลอวัยที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกกว่า 30 ปี


แหล่งอ้างอิง

https://www.XEOMINaesthetic.com/ 


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้