Belotero Revive คืนชีวิตผิวหน้าให้สะสวยง่ายยิ่งขึ้น

belotero revive

แม้ฟิลเลอร์และโบท็อกซ์เป็นวิถีรักษาชะลอละอ่อนวัยที่ได้รับการยอมรับและนิยมใช้แพร่หลายทั่วโลก ทว่าความปลอดภัยและผลลัพธ์หลังทำก็เป็นเรื่องน่ากังวลสำหรับใครหลายคน สิ่งนั้นอาจเป็นการที่เนื้อเคลื่อนจับเป็นก้อนหรือลื่นไหลจนหน้าไม่ได้รูปตามต้องการหรือไขปัญหาหน้าไม่ตรงจุดก็เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น ทว่าปัญหาเหล่านั้นจะทุเลาเบาบางลงหากอยู่ภายใต้การรักษาและดูแลจากแพทย์ชำนาญการ ร่วมกับสารเติมเต็มอานุภาพทรงพลังอย่าง Belotero Revive พร้อมตัวหลากชนิดสีซึ่งปรับลึกถึงโครงสร้างผิวให้ตึงตัวเรียบแต่งหน้าง่ายขึ้น


belotero revive

รู้จักสารเติมเต็ม (Filler)


หากพูดถึงสารเติมเต็มสำหรับลดริ้วรอยร่องลึกบนใบหน้าให้อิ่มฟูเปล่งปลั่ง คำว่า ‘ฟิลเลอร์ ’ คงเป็นคำหนึ่งที่ก้องกังวาลในใจใครหลายคน ทว่าก็มีหลายคนเช่นกันที่ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วฟิลเลอร์คืออะไรกันแน่ สารเติมเต็ม (Filler) คือสารกลุ่มหนึ่งที่ใช้สำหรับทำหัตถการฉีดเพื่อเสริมเติมเต็มส่วนชั้นผิวหน้าผาก ริมฝีปาก ร่องแก้ม ลำคอและรอบดวงตาให้ตึงกระชับ ริ้วรอยเส้นหรือหลุมสิวเลือนจางบางลงจนผิวแทบเสมอกัน ซึ่งโดยทั่วไปแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

  • กลุ่มไขมัน (Fat Graft): การย้ายตำแหน่งไขมันจากบริเวณที่ไม่ต้องการ เช่น หน้าท้อง ต้นขา มาใช้เสริมเติมเต็มบริเวณใบหน้าที่ต้องการรักษา
  • กลุ่มสารสังเคราะห์ (Synthetic Filler): สารสังเคราะห์ทางการแพทย์ที่ใช้สำหรับฉีดเติมเต็มใบหน้าให้เรียบตึง ทั้งนี้สารเติมเต็มกลุ่มสังเคราะห์ยังสามารถแยกย่อยชนิดเป็นทั้งแบบอยู่ชั่วคราวและคงสภาพถาวร ซึ่ง Hyaluronic Acid (HA) ก็จัดเป็นหนึ่งในสารเติมเต็มชนิดชั่วคราวซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการความงามและได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน

 

Hyaluronic Acid ได้รับความนิยมเพราะอะไร


เหตุที่สารไฮยาลูรอนิก แอซิด (HA : Hyaluronic Acid) ได้รับปรับใช้รักษาสภาพผิวหน้าซึ่งพบได้บ่อยตามคลินิกและสถานพยาบาลหลายแห่งก็เนื่องจากเป็นสารธรรมชาติที่มีอยู่ในผิวของเราอยู่แล้ว เมื่อเรานำสาร HA ดังกล่าวฉีดเข้าสู่ชั้นผิวบริเวณที่รักษาจึงทำให้โอกาสเกิดปฏิกิริยาและผลข้างเคียงน้อยกว่าเมื่อเทียบกับการใช้สารเติมเต็มชนิดอื่น


belotero revive

Belotero Revive เติมเต็มความสวยได้หลายมิติ หลากสไตล์


Belotero Revive จัดเป็นนวัตกรรมสารเติมเต็มชุด Effortless Filler ตัวแรกสุดจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ลือชื่อด้านประสิทธิภาพเติมเต็มผิวจากการเพิ่มส่วนผสมสองตัวอย่าง Hyaluronic Acid และ Glycerol สำหรับฟื้นบำรุงผิวให้เรียบเนียน อิ่มฟู ชุ่มชื้น ตึงกระชับหลากมิติ ซึ่งมี CPM (Cohesive Polydensified Matrix) เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะจาก Merz Aesthetics เป็นกลไกเบื้องหลังการทำงานของตัวผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ส่วนผสมทั้งสองต่างมีคุณลักษณะแตกต่างกันดังต่อไปนี้


ส่วนประกอบของ Belotero Revive


ทั้งนี้ส่วนผสมทั้งสองต่างมีคุณลักษณะแตกต่างกันดังต่อไปนี้

  • Cross-Linked Hyaluronic Acid: สารธรรมชาติสำคัญของชั้นผิวหนัง ซึ่งมีคุณสมบัติอุ้มน้ำได้มากถึง 1,000 เท่า จึงช่วยมอบความชุ่มชื้นแก่เซลล์ผิวให้ยืดหยุ่น เฟิร์มและชุ่มชื้น พร้อมลดเลือนริ้วรอยจุดด่างบนใบหน้า
  • Glycerol: สารชนิดหนึ่งซึ่งโดดเด่นเรื่องการอุ้มและดูดซับน้ำตั้งแต่ชั้นผิว Stratum Corneum จรดชั้นหนังแท้ได้เป็นอย่างดี จึงช่วยคงสภาพความชุ่มชื้นพร้อมเสริมเกราะป้องกันชั้นผิวได้ทรงประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ Belotero Revive ยังจัดเป็นสารเติมเต็มที่ผ่านการพิสูจน์จากงานวิจัยหลายชิ้นร่วมกับได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมต่อเนื่องจากยุโรป ไม่ว่าจะเป็น Aesthetics Awards Winner 2014 Injectable Product of The Year, Best Dermal Filler Anti-Aging Beauty & Trophy 2015 – 2017, The Aesthetic Winner Awards 2017 และอื่นอีกมากมาย


belotero revive

ภาพแสดงให้เห็นถึงความชุ่มชื้นบนใบหน้าที่เพิ่มขึ้นตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา

 

ผลลัพธ์หลังฉีด Belotero Revive


ผลลัพธ์หลังฉีด Beloteto Revive จะค่อยปรากฏให้เด่นชัดเรื่อย ๆ ซึ่งผ่านการทดสอบจากงานวิจัยคลินิกด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยหลังใช้สารเติมเต็มชนิดกรดไฮยาลูโรนิกร่วมกับกลีเซอรอล จนสามารถสรุปเป็นประเด็นสำคัญดังต่อไปนี้

  • Skin Hydration: ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้นหลังฉีดครั้งแรก ซึ่งดีขึ้นยาวนานถึง 9 เดือน
  • Skin Radiance: ความแดงบนผิวลดลงและผิวหน้าที่วาวประกายอย่างต่อเนื่องนาน 9 เดือน
  • Skin Elasticity & Roughness: ผิวยืดหยุ่นดีอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนที่ 2 – 7
  • Skin Firmness: ผิวกระชับอิ่มฟูเด่นชัดตั้งแต่เดือนที่ 2 - 6


 


Belotero Effortless Filler: สวยภาคแยก 4 มุมมองแบบไม่ต้องพยายาม


เพื่อเพิ่มทางเลือกบูสผิวคืนผิวให้งามรองรับหลายสภาพผิว Effortless Filler เปรียบเสมือนซีรีย์ Colorful Filler ภาคแยกของ Belotero ที่รวมหลายคุณสมบัติเด่นซึ่งพร้อมฟื้นบำรุงสภาพผิวได้ลึกถึงแก่น ขณะเดียวกันก็คงความพิเศษกว่าสารเติมเต็มธรรมดาในแง่การเพิ่มความเนียนกระชับของผิวหน้า ไม่เป็นก้อนได้ถึงทั่วใบหน้าให้ลื่นไหลไปกับคอนเซ็ปต์ความสวยแบบไม่ต้องพยายามผ่านชุด Effortless Filler 4 สไตล์เพื่อเสริมหน้าให้งดงามหลากมิติ


belotero revive

Belotero Soft

ความเข้มข้นของ HA: 20 mg
ระยะเวลาคงสภาพ: 6 เดือน

ช่วยฟื้นคืนผิวหน้าเรียบเนียนกลืนเสมอจนการแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายขึ้นด้วย Effortless สูตรเบาบาง พร้อมด้วยคุณสมบัติ High tissue Integration คืนความฉ่ำวาว ผ่องนวลอย่างเป็นธรรมชาติร่วมเทคนิคการฉีดสารเติมเต็มใต้ผิวชั้นตื้นบริเวณแก้มแบบนาฬิการทราย (Hourglass Pattern) จำนวน 16 จุดเพื่อลดเลือนรูขุมขนให้แลดูเล็กลง

Belotero Balance

ความเข้มข้นของ HA: 20 mg
ระยะเวลาคงสภาพ: 10 เดือน

ชุบชีวิตผิวให้อ่อนนุ่มชุ่มชื้นถึงจุดสมดุลด้วย Effortless สูตร Balance ซึ่งมีคุณสมบัติโดดเด่นที่เนื้อเนียนเป็นหนึ่งเดียว (High Cohesivity) และไม่จับเป็นก้อน จึงช่วยเพิ่มมิติแก่ผิวหน้าและดวงตาให้สดสวยเนียนอย่างมั่นใจ

Belotero Intense

ความเข้มข้นของ HA: 25.5 mg
ระยะเวลาคงสภาพ: 12 เดือน

Belotero กล่องแดงสูตรเข้มข้นพร้อมคุณสมบัติยืดหยุ่นสูง เนื้อไม่เคลื่อนไปบริเวณที่ไม่ต้องการ ซึ่งตอบโจทย์ยกกระชับบริเวณที่มีการขยับใบหน้าอยู่บ่อยครั้ง เช่น ริมฝีปาก ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ให้อวบอิ่มตึงอ่อนเยาว์

Belotero Volume

ความเข้มข้นของ HA: 26 mg
ระยะเวลาคงสภาพ: 18 เดือน

กล่องสีม่วงพร้อมคุณสมบัติเนื้อแน่น เพิ่มวอลุ่มแก่ใบหน้าให้มีมิติและโดดเด่นเพียงเสริม 3 จุดสำคัญบนใบหน้า ได้แก่ บริเวณคาง แก้ม และขมับ ให้เข้ารูปแลสมส่วนและคงความเป็นธรรมชาติไว้สมบูรณ์ในหนึ่งเดียว


belotero revive

CPM Technology เบื้องหลังนวัตกรรมสารเติมเต็มที่ทรงประสิทธิภาพ


ส่วนไฮไลต์หลักของ Belotero Revive พร้อมตัวหลากสีอีกสี่ตัวคงไม่พ้นกล่าวถึง CPM Technology ซึ่งเป็นนวัตกรรมเฉพาะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตัวผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นทั้งด้านความเข้มข้น เป็นเนื้อหนึ่งเดียวกัน ความยืดหยุ่น ความหนืดและการขึ้นรูปที่แตกต่างกันตามสี

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานนี้ MERZ AESTHETICS ได้เปิดตัวซีรีย์กล่องแดงตัวล่าสุดสำหรับอัพริมฝีปากอย่าง Belotero Lips Shape and Contour ขึ้นมาเป็นกาลเฉพาะ ซึ่งหากใช้ร่วมกับเบโรเทโร่ซีรีย์ดังกล่าวจะช่วยเพิ่มมิติแก่ริมฝีปากให้รับกับความงามบนใบหน้าอย่างเหมาะเจาะ


ชุด Belotero เหมาะกับใคร


ไม่ว่าจะใช้ Belotero ชุดใดก็ตาม สิ่งหนึ่งทั้งหมดมีร่วมกันคือสามารถตอบโจทย์ปัญหา

  • ริ้วรอยร่องลึก ไม่สดใสส่วนใต้ตา
  • คางสั้น ใบหน้าตอบไร้มิติ
  • หน้าโทรม ริมฝีปากบางไม่ได้รูปกระชับ
  • รอยหลุมสิว จุดด่างดำประปรายหรือผิวที่ได้รับความเสียหายจากแสงแดด

 

ไม่เหมาะกับใคร


  • ผู้มีอาการแพ้หรือมีแนวโน้มจะเป็นคีลอยด์หรือก้อนเนื้ออักเสบเรื้อรัง (Granulomas)
  • ผู้มีภาวะผิวอักเสบหรือติดเชื้อ
  • สตรีมีครรภ์และเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

 

belotero revive

ข้อสังเกตง่าย ๆ ตรวจสอบว่าเป็น Belotelo แท้หรือไม่?


สำหรับใครที่ไม่แน่ใจว่าชุด Belotero ที่ใช้เป็นสารเติมเต็มแท้หรือไม่ Medisci มีจุดสังเกตง่าย ๆ ที่ผู้เข้ารับการรักษาสามารถทำได้ไม่ว่าจะซื้อผลิตภัณฑ์ใช้เองหรือเข้ารับการทำหัตถการจากแพทย์ชำนาญการ ก็ล้วนแล้วสามารถเช็คได้ด้วยข้อสังเกตดังต่อไปนี้

  • ดูฉลากภาษาไทยข้างกล่อง: ก่อนแกะกล่องทำหัตถการควรหาฉลากภาษาไทยเพื่ออ่านรายละเอียดผลิตภัณฑ์เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็นหมายเลข Lot หรือเลขที่ผลิต วันผลิต วันหมดอายุและเลขอ้างอิง
  • มีเลขอนุญาตเครื่องมือแพทย์: ฉลากเอกสารกำกับ ถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับของ อย. ไทย
  • เลข Lot: ที่กล่องและที่หลอดต้องตรงกันทุกจุด
  • สแกน QR Code: ข้างกล่องโดยแสดงผลลัพธ์บนหน้าจอมือถือ #Merzcheck
  • ตรวจสอบผลิตภัณฑ์: ผ่านเว็บไซต์ต้นสังกัด https://www.merzclubthailand.com/

belotero revive

Q&A ตัว Belotero Effortless Filler และ Belotero Revive


ใช้เวลารักษานานเท่าไหร่

โดยทั่วไปการทำหัตถการฉีด Belotero เพียง 30 นาทีหรืออาจนานกว่านั้นซึ่งขึ้นอยู่กับบริเวณที่รักษาหรือลักษณะอาการแสดงของผู้เข้ารับการทำหัตถการจากแพทย์ชำนาญการ

ระยะเวลาแสดงผลลัพธ์หลังฉีด

ผลลัพธ์หลังการฉีด Belotero จะเริ่มแสดงผลตั้งแต่ 6 – 18 เดือนซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดของ Belotelo ที่ใช้ฉีดร่วมกับปัจจัยอื่น เช่น บริเวณที่รักษา ประเภทและสภาพของผิว ระบบเมตาบอริซึมในร่างกาย อายุ ไลฟ์สไตล์ เป็นต้น ทั้งนี้หลังการรักษาเบื้องต้น

สามารถคงสภาพผลลัพธ์ได้ชั่วคราวหรือถาวร

ผลลัพธ์ที่ได้จะคงสภาพเพียงชั่วคราว เนื่องจากกรดไฮยาลูโรนิกจากผลิตภัณฑ์ Belotero จะเริ่มสลายตัวจากชั้นผิวหนังทีละเล็กละน้อยในแต่ละเดือน เหตุนี้เองที่ทำให้ผู้เข้ารับการรักษาต้องเข้าพบแพทย์เพื่อประเมินผลลัพธ์ ก่อนที่แพทย์จะแนะนำหนทางการรักษาที่เหมาะสมแก่บุคคลควบคู่กัน

จำเป็นต้องพักฟื้นหลังฉีดไหม

เนื่องจากการรักษาด้วย Belotero ไม่ก่อเกิดผลข้างเคียงใด ๆ ดังนั้นผู้เข้ารับการรักษาส่วนใหญ่สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปรกติเพียงแค่ไม่ละเลยปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ก็เพียงพอแล้ว

การทำหัตถการด้วย Belotero เจ็บไหม

อาจเกิดอาการเจ็บหลังน้อยขณะฉีดบนผิวหน้า อย่างไรก็ตาม แพทย์จะให้ยาชาก่อนทำหัตถการฉีด Belotero ทุกครั้งเพื่อให้ผู้เข้ารับการรักษารู้สึกสบายและผ่อนคลายตลอดการรักษา


belotero revive

ขั้นตอนเตรียมตัวก่อนรักษา


  • เข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผิวหนังชำนาญการเพื่อประเมินอาการ
  • หากผู้เข้ารับการรักษามีโรคประจำตัว เช่น โรคป่วยโรคภูมิคุ้มกันต้านตัวเอง โรคเบาหวาน โรคไขข้ออักเสบหรือโรคติดเชื้อที่เยื่อบุหัวใจ (Endocarditis) ควรแจ้งให้แพทย์ทราบเพื่อวางแผนการรักษาที่เหมาะสมแก่บุคคล

ข้อปฏิบัติหลังการรับทำหัตถการฉีดด้วย Belotero Revive


  • ละการสัมผัส นวด ขัด และแต่งหน้าหลังเข้ารับการรักษาเป็นเวลา 12 ชั่วโมง
  • ควรเลือกรับประทานอาหารที่ไม่รสจัดหรือเค็ม ร่วมกับการดื่มน้ำและพักผ่อนให้เพียงพอ 
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลา 48 ชั่วโมง
  • เลี่ยงการอยู่ในที่ร้อนหรือเย็นจัดหลังฉีด 2 สัปดาห์ เช่น อบซาวน่า แช่ออนเซ็น เล่นสกี
  • เข้าพบแพทย์เพื่อติดตามและประเมินอาการอย่างใกล้ชิด

 

แหล่งอ้างอิง

หนังสือ
อัจจิมา สุวรรณจินดา. (2566). อ่านทันก็...Young ดี. พิมพ์ครั้งที่ 1, สืบค้นเมื่อ 10 พฤษภาคม 2566    

กรุงเทพฯ: มาสเตอร์ สไตล์, 2566

 

เว็บไซต์

https://merzaesthetics.com.sg/belotero/



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้