โปรแกรมกำจัดขนถาวรรักษาขนคุด (Ingrown Hair Follicles)

กำจัดขนคุด

กำจัดขนถาวร รักษาขนคุด


การกำจัดขนถาวร คือ การกำจัดขนที่มีประสิทธิภาพสูงโดยหลังการรักษาขนจะไม่ขึ้นมาใหม่อย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป บริเวณที่นิยมกำจัดขนถาวร ได้แก่ หนวด เครา ขนรักแร้ ขนหน้าอก ขนหน้าแข้ง ขนบริเวณแขนและบิกินี่ การใช้เลเซอร์ในการกำจัดขนถาวร ด้วยเครื่อง Gentle Yag ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในขณะนี้ แสงเลเซอร์จะมีความยาวคลื่นจำเพาะสามารถผ่านผิวชั้นบนลงไปทำลายรากขน โดยไม่ทำลายผิวหนังบริเวณข้างเคียงระหว่างการยิงเลเซอร์ จึงมีโอกาสเกิดแผลเป็นน้อยมาก


ผลของการกำจัดขนถาวร เป็นอย่างไร ?


  1. ช่วยกำจัดขนที่ไม่พึงประสงค์ได้อย่างถาวร
  2. ช่วยรักษาขนคุด
  3. ช่วยให้ผิวเรียบเนียน

ระยะเวลาที่ใช้ในการกำจัดขนถาวร


ขึ้นอยู่กับขนาดของบริเวณที่ต้องการกำจัด เช่น

  • ขนเหนือริมฝีปาก ใช้เวลาประมาณ 1 - 2 นาที
  • ขนรักแร้ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที
  • ขนหน้าแข้ง ใช้เวลาข้างละประมาณ 30 - 45 นาที


กำจัดขนคุด

การกำจัดขนถาวร ปลอดภัยหรือไม่ ?


มีความปลอดภัยสูง ด้วยเทคโนโลยีของเครื่อง Gentle Yag จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีแก๊สเย็นออกมาพร้อมกับเลเซอร์ เพื่อให้ความเย็นแก่ผิวชั้นบน ไม่ให้เกิดการทำลายผิว และช่วยลดผลข้างเคียง ขณะทำคุณจะรู้สึกสบาย รู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อย

 

ต้องทำบ่อยแค่ไหน ?


โดยปกติเส้นขนจะมีระยะการเจริญเติบโต 3 ระยะ คือ ระยะงอกตัว ระยะหยุดงอกและระยะพัก แสงเลเซอร์จะทำลายเฉพาะเส้นขนส่วนที่งอกตัวเท่านั้น ดังนั้นการกำจัดขนแต่ละครั้ง จึงไม่สามารถกำจัดได้หมดในเวลาเดียวกัน จำเป็นต้องรักษามากกว่า 1 ครั้ง โดยจำนวนเส้นขนที่งอกใหม่จะน้อยลง โดยทั่วไปต้องทำซ้ำประมาณ 3 - 4 ครั้ง แต่ละครั้งควรทำห่างกันประมาณ 1 เดือน สำหรับใบหน้า และประมาณ 2 เดือน สำหรับลำตัว แขน และขา

 

กำจัดขนคุด

 

เตรียมตัวก่อน-หลังกำจัดขนถาวรอย่างไร


ก่อนเข้ารับการรักษาควรหยุดการกำจัดขนทุกวิธีทั้งการโกน การถอน และการแว็กซ์ขนอย่างน้อย 6 สัปดาห์ ก่อนการกำจัดขนถาวร หลังการกำจัดขนถาวร จะไม่เกิดบาดแผลและไม่มีแผลเป็น แต่อาจมีอาการบวมแดงเล็กน้อยบริเวณที่ทำ ซึ่งจะหายได้เองภายใน 2 - 3 วัน จึงไม่ต้องหยุดพักงานรักษาตัวและไม่ต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษ สามารถอาบน้ำหรือล้างหน้าด้วยสบู่ได้ตามปกติ ควรงดการใช้ฟองน้ำหรือหินขัดผิว และงดการใช้ลูกกลิ้ง เครื่องสำอาง หรือน้ำหอมบริเวณที่กำจัดขนประมาณ 2 - 3 วัน และควรหลีกเลี่ยงแสงแดดหรือทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน

 

การใช้เลเซอร์ Gentle Yag กำจัดขนมีข้อดีอย่างไร


  • สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย
  • มีประสิทธิภาพในการรักษาสูง สามารถรักษาได้กับทุกสีผิว ทั้งผิวขาว ผิวคล้ำ และผิวสีเข้ม
  • สามารถรักษาได้ทั้งขนเส้นเล็กและเส้นใหญ่
  • ขนที่ขึ้นมาใหม่จะมีสีจางลง ขนาดเส้นขนเล็กลง และค่อย ๆ หมดไป เมื่อมีการทำซ้ำประมาณ 3 - 4 ครั้ง



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้