Fractional CO2 Laser หมดกังวลเรื่องไฝ ขี้แมลงวัน ติ่งเนื้อ และหลุมสิว

fractional co2 laser

ไฝ ขี้แมลงวัน หูด ติ่งเนื้อ และหลุมสิว เป็นปัญหายอดฮิตกวนใจใครหลายคน ยังไม่นับรวมปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำและอีกมากมายที่ต้องแคร์สายตาชาวโลก Fractional CO2 Laser นวัตกรรมเลเซอร์ความแม่นยำสูงซึ่งช่วยกำจัดจุดบอดไม่ชวนมองให้ลดจาง พร้อมผลัดผิวใหม่ ให้มั่นใจในชีวิตได้มากกว่า


Fractional CO2 Laser คืออะไร


Fractional CO2 Laser เป็นนวัตกรรมที่ได้รับการคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาไฝ ขี้แมลงวัน ติ่งเนื้อได้ตรงจุด ไม่ทำลายผิวบริเวณที่รักษา ฟื้นตัวเร็ว และก่อผลข้างเคียงน้อยกว่า

 

fractional co2 laser

หลักการทำงาน

Fractional CO2 Laser จะปล่อยคลื่นพลังงานขนาดเล็กระดับไมโครบีมที่เรียกว่า Fractional Photothermolysis (FP) ในช่วงความยาวคลื่น 10,600 nm ลงสู่ผิว กระทั่งน้ำจากเซลล์ดูดซับคลื่นพลังงานจนเกิดความร้อน ก่อเกิดการสร้างคอลลาเจนให้ผิวกระชับเต็มตื้นขึ้น ทั้งยังช่วยตัดหรือผลัดส่วนไม่จำเป็นออก โดยไม่ก่อความเสียหายแก่บริเวณโดยรอบ

Fractional CO2 Laser ช่วยแก้ปัญหาเม็ดสีได้

Fractional CO2 Laser สามารถคลายปัญหาเม็ดสีในแต่ละเฉดผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่วยลดจำนวนเม็ดสีเมลาโนไซด์ (Melanocyte) ไม่ว่าจะเป็นประเภทผิวแบบ Fitzpatrick แบบที่ 1,2 หรือไทป์อื่น ๆ ก็สามารถมีผิวที่สมดุลกลืนเนียนได้


ช่วยเรื่องใดบ้าง


  • หลุมสิว ริ้วรอยเล็ก
  • แผลเป็นสิว คีลอยด์
  • กระ ฝ้าแดด ผิวแตกลาย

fractional co2 laser

Q&A เกี่ยวกับการรักษาด้วย Fractional CO2 Laser


ระยะเวลาฟื้นตัว

ระยะฟื้นตัวของแผลหลังทำ Fractional CO2 Laser ตามแต่บริเวณที่รักษาและสภาพตามแต่บุคคล ทว่าโดยมากแล้วแผลหลังทำจะเริ่มฟื้นตัวและหายเป็นปรกติตั้งแต่ 2 – 4 สัปดาห์ ซึ่งผู้เข้ารับการรักษาต้องเข้ารับการตรวจจากแพทย์เพื่อประเมินอาการเป็นระยะ

ความรู้สึกระหว่างการรักษา

รู้สึกเจ็บน้อยมาก โดยแพทย์จะทายาชา ร่วมกับใช้ Cooling ลดอาการเจ็บระหว่างทำ จึงทำให้รู้สึกสบายผิวตลอดระยะเวลาทำ

ผลข้างเคียง

หลังทำ Fractional CO2 Laser อาจเกิดอาการแดงหรือเฉดผิวที่เปลี่ยนไป ซึ่งอาการจะค่อย ๆ กลับเข้าสู่สภาวะปรกติ อย่างไรก็ตาม หากมีอาการอื่นร่วมด้วย ควรเข้าพบแพทย์เพื่อเฝ้าระวังอาการที่อาจเกิดขึ้นหลังทำ

 

fractional co2 laser

การรักษาร่วมกับหัตถการฉีดตัวอื่น


สามารถทำหัตถการอื่น เช่น botulinum toxin, retinol, dermabrasion ตามแต่ดุลยพินิจของแพทย์ต่อสภาพอาการของผู้เข้ารับการรักษาแต่ละคน

ดูแลหลังรักษา

  • ทำความสะอาดแผลบริเวณที่รักษาอย่างเบามือ โดยไม่ปล่อยให้แผลแห้งหรือเกิดสะเก็ด เนื่องจากหากปล่อยไว้จะกลายสภาพเป็นแผลเป็น รวมทั้งใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวตามคำแนะนำจากแพทย์เป็นสำคัญ
  • งดการแคะ แกะ เกา หรือเช็ดแผลบริเวณที่เลเซอร์แรง ๆ เพราะอาจก่ออาการอักเสบได้
  • เลี่ยงไม่ให้แผลสัมผัสกับน้ำ เหงื่อจนกว่าจะหายสนิท
  • ห้ามใช้เครื่องสำอางที่ก่ออาการระคายผิว เช่น AHA BHA กรดผลไม้ กรดซาลิไซลิก
  • รับประทานยาปฏิชีวนะและอื่น ๆ ตามคำแนะนำจากแพทย์

ทั้งนี้สามารถอ่านบทความ วิธีดูแลหลังการรักษาด้วยเลเซอร์ (กลุ่มมีแผล) เพิ่มเติม




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้