หมอแนะ

Collagen booster บูสผิวย้อนวัยหลากผลลัพธ์ที่พึงปรารถนา หลายคนก็มักเข้าใจว่าสิ่งนี้เป็นเพียงชุดอาหารเสริมแบบผงใส่น้ำพร้อมดื่มและมีส่วนช่วยให้ผิวขาวขึ้น

"การอาบน้ำอุ่น" หรือการแช่น้ำอุ่นก่อนนอน ช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น และยังทำให้คุณภาพของการนอนดีขึ้น สาเหตุก็เพราะว่าเวลาที่เรานอนแช่น้ำอุ่น

โรคผิวหนังสะเก็ดเงินไม่ใช่โรคติดต่อ เพราะว่าสะเก็ดเงินไม่ใช่โรคติดเชื้อ การสัมผัสผู้ป่วยสะเก็ดเงิน หรือแม้การสัมผัสตรง ๆ บริเวณที่เป็นผื่นสะเก็ดเงินเลย ก็ไม่ทำให้เกิดการติดต่อเช่นกัน

ผิวแห้งกับผิวขาดน้ำอาจจะฟังดูเป็นสภาพผิวที่คล้าย ๆ กันนะคะ แต่ว่าที่จริงแล้วผิวแห้งกับผิวขาดน้ำมีสาเหตุที่ต่างกัน แล้วก็วิธีการดูแลก็ต่างกันด้วย

สำหรับข้อมูลในการติดเชื้อโควิด-19 ในหญิงตั้งครรภ์  ณ ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นอาการ แล้วก็ผลกระทบต่อทั้งคุณแม่และทั้งลูกน้อยในท้อง แต่สำหรับข้อมูลที่มีอยู่ ณ ตอนนี้ พบว่าหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อ มักจะมีอาการแค่เพียงไข้หวัดเล็กน้อยถึงปานกลางเท่านั้น แต่พบว่าภาวะติดเชื้อ อาจจะไปเพิ่มความเสี่ยงในการคลอดก่อนกำหนดหรือภาวะน้ำเดินก่อนครรภ์ครบกำหนดแล้ว

ในช่วงเวลาแบบนี้นะคะ วิตามินเสริมภูมิคุ้มกันคงจำเป็นมาก สำหรับผู้อยากสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง จะมีวิตามิน อาหารเสริม จะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

โรคอะนอเร็กเซีย (Anorexia) และโรคบูลิเมียจัดเป็นโรคของความผิดปกติเกี่ยวกับการกินที่พบได้บ่อยในสังคมปัจจุบันทั้ง2โรค

วิตามินดีช่วยอะไรบ้าง ดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัสหรือ? ช่วยให้เราเจริญเติมโตและมีสุขภาพแข็งแรงเพียงแค่นั้นจริงหรือ หากขาดไปจะทำเช่นไรบ้างจะชดเชย

ความเครียด เป็นปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้เกิดภาวะผมหงอกก่อนวัย โดยปกติแล้วภาวะผมหงอกก่อนวัย จะมาจาก 2 ปัจจัยหลักๆ ด้วยกัน อย่างแรก ก็คือ.......

ความเครียด ส่งผลต่อสารเคมีในร่างกายส่งผลต่อร่างกายได้ทุกระบบ ทำให้ผิวมีความSensitiveหรือว่าระคายเคืองได้ง่ายขึ้น รวมถึงส่งผลต่อการฟื้นตัวหรือการหายของแผลด้วย

พบกับเคล็ดหลับป้องกันสิวหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็น สิวอักเสบ สิวอุดตัน และอื่น ๆ หลังออกกำลังกาย เพียงเลี่ยงการจับสัมผัสหน้าบ่อยก็ช่วยได้แล้วกึ่งหนึ่ง

ปัญหาผมร่วง ผมบาง เป็นปัญหาใหญ่ทั้งในผู้ชายและผู้หญิง เนื่องจากเมื่อมีอายุมากขึ้นเนี่ย ผมจะบางลง เปราะขาดง่ายขึ้น สามารถแก้ไขด้วย Platelet Rich Plasma (PRP) เป็นการนำเลือดของเรา มาเข้ากระบวนการปั่นแยกเอาส่วนที่เป็น Plasma ซึ่งส่วนนี้จะมี Growth Factor และเมื่อนำไปฉีดบำรุงรากผม จะกระตุ้นให้ผมแข็งแรงขึ้น เส้นผมแข็งแรงขึ้น ดูหนาขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้