Collagen Booster บูสผิวอ่อนวัย พร้อมหลากผลลัพธ์ที่ควรรู้

collagen booster

‘คอลลาเจน’ คืออะไร ใช่สิ่งที่รับประทานเข้าไปแล้วทำให้ผิวขาวได้จริงหรือ? และเมื่อพูดถึงสิ่งที่เรียกว่า Collagen Booster หลายคนก็มักเข้าใจว่าสิ่งนี้เป็นเพียงชุดอาหารเสริมแบบผงใส่น้ำพร้อมดื่มและมีส่วนช่วยให้ผิวขาวขึ้น เป็นเช่นนั้นจริงหรือ? หมอแนะในวันนี้พร้อมเจาะลึกด้านคอลลาเจนไปพร้อมกัน


เข้าใจ ‘คอลลาเจน’ ให้ดีเสียก่อน


คอลลาเจน (Collagen) คือเส้นใยโปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นเพื่อเสริมความแข็งแรง ความยืดหยุ่นและการยึดเกราะของอวัยวะทั่วร่างกายให้ทำงานประสานกันได้มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวบริเวณข้อต่อ หรือการทรงตัวขณะยืนล้วนแล้วเกี่ยวข้องกับคอลลาเจนทั้งสิ้น สิ่งนี้ยังรวมไปถึงรักษาสภาพผิวให้ยืดหยุ่นกระชับ เต็มตึง ดูอ่อนเยาว์ ซึ่งพบมากในกระดูก กล้ามเนื้อ ผิวหนัง เส้นเอ็น หลอดเลือดและเยื่อบุลำไส้

อย่างไรก็ตาม ร่างกายจะเริ่มสร้างคอลลาเจนได้น้อยลงเมื่ออายุมากขึ้น โดยเฉพาะคนที่มีอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นช่วงวัยเกิดการเสื่อมสภาพของคอลลาเจนได้ง่าย


Collagen Booster คืออะไร


Collagen Booster คือตัวช่วยซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการซ่อมสร้างคอลลาเจนแก่ผิวพรรณและส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ให้ดูเปล่งปลั่ง สว่างใส โดยเหล่านั้นอาจอยู่รูปแบบการฉีด หรือแบบรับประทาน เช่น แบบเม็ด แบบซองชง


collagen booster

ทานคอลลาเจนแล้วได้ผลจริงหรือ?


เนื่องด้วยข้อจำกัดด้านการดูดซึมที่ทำให้อาจไม่ได้คอลลาเจนไม่เต็มที่ ทำให้เกิดการพัฒนาจนได้ชุด Collagen Booster โมเลกุลขนาดเล็กพอจะดูดซึมนำไปใช้ได้ไวด้วยกระบวนการที่เรียกว่า  ‘ไฮโดรไลต์ คอลลาเจน’ (Hydrolyzed Collagen) ซึ่งดูดซึมได้ดีกว่าคอลลาเจนทั่วไป 3 – 4 เท่า อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการรับประทานคอลลาเจนให้ผลบำรุงทุกส่วนของร่างกาย จึงยากที่จะให้ผลฟื้นฟูเฉพาะจุดได้เต็มที่


collagen booster

ฉีด VS รับประทาน แบบไหนได้ผลกว่ากัน


แม้ว่า Collagen Booster จะเป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน ทว่าก็ยังขาดงานวิจัยที่เพียงพอที่ยืนยันถึงประโยชน์ของการรับประทานคอลลาเจน หากเมื่อเทียบกับหัตถการฉีดชุด Skin Booster ซึ่งเป็นวิถีฟื้นฟูคุณภาพผิวผ่านนวัตกรรมการรักษาเพื่อกระตุ้นผิวให้เกิดการสร้างคอลลาเจน เช่น การฉีด การแต้มทา อื่น ๆ ภายใต้การดูแลจากแพทย์ชำนาญการ

REJURAN

REJURAN เป็นนวัตกรรมการรักษาซึ่งรวมชุดผลิตภัณฑ์สารเติมเต็มสกัดจาก Salmon DNA จากแหล่งน้ำบริสุทธิ์ คืนความนุ่มฟู นุ่มชุ่มโกลว์สว่าง พร้อมสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงใน 7 วัน

Exosome

Exosome นวัตกรรมล่าสุดซึ่ง Talk of the town ไปทั่วโลก โดดเด่นด้วยโมเลกุลซึ่งมีอานุภาพขนาดเล็กระดับนาโนที่มีส่วนประกอบหลากหลายอย่าง ทั้ง mRNA, miRNA และโปรตีนสำคัญอื่น คอยกระตุ้นเซลล์ให้นุ่มยืดหยุ่น พร้อมลดอาการแพ้ อักเสบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

CaHA (Calcium Hydroxylapatite)

หรือที่รู้จักในชื่อ ‘คาห้า’ (CaHA) เป็นสารสกัดธรรมชาติซึ่งพบมาในกระดูกและฟัน ซึ่งสามารถนำมาใช้เสริมความแข็งแกร่งถึงโครงสร้างชุดโครงสร้างเซลล์ผิว พร้อมมอบความงามแก่ใบหน้าให้สวยคมฟู มีวอลุ่มหลากมิติแม้ไม่ได้แต่งหน้า ทั้งยังคงสภาพผลลัพธ์นานถึง 1 ปี

Colorful filler

ปิดท้ายไม่พลาดกล่าวถึงชุดสารเติมเต็มสมญานาม Colorful Filler อย่างชุด Berotero ซึ่งเป็นที่รู้จักและนิยมทั่วโลก สวยภาคแยกหลากสไตล์ตอบโจทย์สภาพผิวหน้าของแต่ละคนได้ลงตัว

 
collagen booster

ปิดท้ายด้วยชุด Collagen Booster Program


สำหรับผู้ประสบปัญหาฝ้า กระและริ้วรอยแห่งวัย เราพร้อมเสนอทางเลือกสำหรับสลายปัญหาให้เบาจางและหมดไป ด้วย Collagen Booster Program ในราคาแพ็คเก็ตสุดคุ้ม พร้อมรับครีม ExtraWhite ปรับผิวกระจ่างใสหลังการรักษาได้มีประสิทธิภาพ

 



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้