หมอแนะ

"น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น" เป็นไขมันอิ่มตัวที่มีลักษณะโครงสร้าง ที่แตกต่างจากไขมันอิ่มตัวที่พบในไขมันจากสัตว์หรือน้ำมันปาล์ม ไขมันของน้ำมันมะพร้าว

โดยปกติ "ส่วนสูง" ของเรา ถูกกำหนดได้ทั้งในเรื่องของพันธุกรรม เชื้อชาติ ความสูงของพ่อ-แม่ และสภาพแวดล้อมต่าง ๆ

การรับประทานของหวานในปริมาณมากสามารถทำให้เกิดริ้วรอย และหน้าแก่ก่อนวัยได้จริง!! ซึ่งสาเหตุก็มาจาก "น้ำตาล" นั่นเอง

"ผิวพรรณ" เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายและเป็นตัวที่บ่งบอกถึงสุขภาพภายใน หากต้องการที่จะมีผิวพรรณสวย สดใส จึงจำเป็นที่จะต้องบำรุงจากภายใน อาหาร 4 อย่าง ที่จัดเป็น Super Foods ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการชะลอวัย ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรัง ทำให้ผิวพรรณสดใส ดูอ่อนกว่าวัย

ใครที่ชอบดื่มกาแฟ คงอยากรู้ใช่ไหมว่าจะดื่มกาแฟอย่างไรให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย 

ปัจจุบันที่พบว่า การรับประทานน้ำตาล และของหวานบ่อยๆ ไม่เพียงแต่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคเรื้อรังในผู้ใหญ่ เพราะในเด็กเอง น้ำตาลก็เป็นตัวที่ส่งผลเสียระยะยาวต่อสุขภาพของเด็กๆ ได้ วันนี้คุณหมอมี 4 เหตุผลสำคัญ ว่าทำไมเราถึงไม่ควรให้เด็กรับประทานน้ำตาลมากเกินไป

ฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เรียกว่า PM 2.5 เป็นหนึ่งในมลพิษทางอากาศ ที่กำลังเป็นปัญหาสำคัญต่อสุขภาพของคนไทย ซึ่งนอกจากผลกระทบที่มีต่อระบบทางเดินหายใจ ระบบหัวใจและหลอดเลือดแล้ว ผิวหนัง

ซึมเศร้าหลังคลอด หรือเรีกว่า Postpartum Blue พบได้บ่อยในคุณแม่หลังคลอด   สาเหตุจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปหลังคลอด

ปัญหาสิว และฝ้า ในระหว่างตั้งครรภ์ ถือเป็นปัญหาโลกแตก สำหรับว่าที่คุณแม่ทุกท่าน  เพราะไม่สามารถทาครีม หรือทานยาได้ตามที่ต้องการ เนื่องจากกลัวและเป็นห่วงว่าจะมีผลกระทบต่อทารกในครรภ์ แต่เมื่อส่องกระจกดูหน้าตัวเองแล้วก็กลุ้มใจ กับสิว และฝ้า จนหมดความมั่นใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้