Ultraformer MPT: Lift หน้าสวยคม! สะกด..ทุกมุมมอง

Ultraformer MPT

แม้อัลตร้าฟอร์เมอร์จัดเป็นเทคโนโลยีที่ยังคงสดใหม่พร้อมใช้งานปรับหน้าให้ยกกระชับสวยสะกดทุกมุมมอง ทว่าความเจ็บก็เป็นเรื่องที่ยากจะหลีกเลี่ยง ร่วมกับผลข้างเคียงที่ตามมาก็สร้างความกังวลใจตกตามกัน  สำหรับใครที่ต้องการยกหน้าแต่ไม่ต้องการผ่าตัดศัลยกรรม นอกจากการใช้ Botulinum toxin ฟื้นฟูผิว Ultraformer MPT อาจเป็นหนึ่งทางเลือกที่ตอบปัญหาได้ตรงใจคุณ

 



ํUltraformer MPT

Ultraformer MPT: Hyperthermia Lifting Therapy

โดดเด่นด้วย Micro Pulsed Technology คลื่นความถี่อัลตราซาวน์ชนิด Micro & Macro Focused Ultrasound ที่มีอานุภาพการปล่อยพลังงาน 471 TCP (Thermal Coagulated Point) ในช่วงความยาว 25 มิลลิเมตรลงสู่ผิวลึกถึงชั้น SMAS แบบจำเพาะเจาะจงด้วยจุดความร้อนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5 – 1 มิลลิเมตร ณ อุณหภูมิ 65 – 75 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ผิวระดับเนื้อเยื่อ (Tissue Lifting) ยกกระชับจนเรียบตึง ริ้วรอยจางเบาโดยก่อเกิดบาดแผลและไม่ต้องพักฟื้น


ประเภทการปล่อยพลังงานของ Ultraformer MPT


Ultraformer MPT (Micro Pulsed Technology) สามารถส่งผ่านพลังงาน Focused Ultrasound ออกเป็น 2 รูปแบบผ่านหัว 3 ชนิด (Dot, Linear, Circle) ได้แก่

Ultraformer MPT

Ultraformer MPT

1.  Micro Focused Ultrasound

เป็นการเปลี่ยนคลื่น Micro Focused Ultrasound เป็นความร้อนจุดเล็ก ๆ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.5 มิลลิเมตรลงสู่ชั้นผิวในระดับความลึก 3 ระดับ ได้แก่ 1.5 mm, 3 mm และ 4.5 mm ณ ช่วงอุณหภูมิ 65 – 75 องศาเซลเซียส ซึ่งส่งผลให้กล้ามเนื้อชั้น SMAS (Superficial Musculo Aponeurotic System) หดตัวตึงกระชับทั้งใบหน้า

นอกจากนี้ Micro Focused Ultrasound ยังเลือกรูปแบบการปล่อยพลังงานได้ทั้งแบบ Normal Mode & MP Mode โดยหากเลือกใช้ MP Mode จะสามารถปล่อยพลังงานที่สะสมความร้อนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยลดความเจ็บของผู้เข้ารับการรักษาได้เป็นอย่างดี

 

Ultraformer MPT

 

2.  Macro Focused Ultrasound

เป็นการเปลี่ยนคลื่นพลังงาน Macro Focused Ultrasound จนเกิดเป็น Macro Thermal Focused ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 มิลลิเมตร ณ ช่วงอุณหภูมิ 65  - 75 องศาเซลเซียส ซึ่งมีอานุภาพสูงกว่าการส่งพลังงานแบบ Micro Focused Ultrasound ถึง 8 เท่าผ่านหัวที่ยิงสู่ผิวในระดับความลึก 3 ระดับ ได้แก่ 6 mm, 9 mm และ 13 mm มีผลช่วยสลายไขมันให้ผิวกระชับ ลดขนาดเส้นรอบวงบริเวณที่ทำพร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนผิวให้อ่อนเยาว์

 

 


ultraformer mpt

ประเภทของหัว Ultraformer MPT


Ultraformer MPT มีอุปกรณ์หัว (Tip) ซึ่งประสิทธิภาพการส่งพลังงานลงสู่ผิวที่ระดับความลึกถึง 5 ระดับตามแต่ชนิดหัวและสี ดังนี้

  • ขนาด 2.0 mm: หัวสีชมพูที่มีอานุภาพการส่งพลังงานสู่ผิวลึก 2 มิลลิเมตร จึงนิยมใช้สำหรับลดริ้วรอยรอบดวงตาและมุมปาก ทั้งยังช่วยยกคิ้วและหางตาดูกลมโตเปล่งประกาย
  • ขนาด 3.0 mm: สีส้มซึ่งส่งพลังงานลงสู่ผิวชั้นนอกลึกถึง 3 มิลลิเมตร เหมาะนิยมใช้สลายไขมันและกระตุ้นคอลลาเจนให้หน้าเรียวเล็กและนุ่มฟูเป็นธรรมชาติ
  • ขนาด 4.5 mm: สีฟ้าส่งพลังงานสู่ผิว 4.5 มิลลิเมตร ยกกระชับผิวได้หยั่งลึกถึงชั้น SMAS
  • ขนาด 6 mm: สีทองช่วยลดเหนียงสลายไขมันส่วนเกิน
  • ขนาด 9 และ 13 mm: หัวสีดำและสีม่วงช่วยลดสลายไขมันและเส้นรอบวงบริเวณที่ทำ พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้สัดส่วนกระชับ

 

Ultra-Booster Pen-type Circular Headpiece


เป็นเทคโนโลยีการปล่อยพลังงานล่าสุดของ MMFU ซึ่งได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก Ultraformer III แบบเดิมด้วยการเพิ่มตัว Ultra-Booster Pen-type Circular Hand Piece ที่ทรงพลังฟื้นฟูผิวให้เรียบตึงและอิ่มฟูได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งยังช่วยให้เรา

  • สามารถทำ Hand piece ในขนาดที่เล็กลงสู่ชั้นผิวได้ลึก 1.5 มิลลิเมตร
  • ปรับเลือกประเภทพลังงานแบบ Normal Mode & MP Mode
  • สร้างพลังงาน MMFU โดยปล่อยพลังงานในรูปแบบวงกลม

ก่อนจบการรักษาด้วยการเพิ่มผลการ Boosting ให้เหมาะสมแก่สภาพผิวบริเวณที่รักษา


ultraformer mpt

ระหว่าง Ultraformer MPT และ Ultraformer III ต่างกันอย่างไร


Ultraformer MPT ไม่เพียงแต่ได้รับนำเทคโนโลยีรักษาจาก Ultraformer III มาต่อยอดพัฒนาให้แพทย์สามารถย่นระยะเวลารักษา พักฟื้นและคงสภาพได้นานขึ้นเท่านั้น ทว่ายังเพิ่มอุปกรณ์ฟังก์ชั่นเด่นอย่าง Ultra-Booster Pen-type Circular Headpiece ร่วมกับพัฒนาตัวหัวที่สามารถส่งพลังสู่ชั้นผิวได้ลึกถึง 13 มิลลิเมตร และประเด็นอื่นซึ่งเปรียบเทียบให้เห็นเด่นชัดได้ดังนี้

  • ลักษณะการปล่อยพลัง: สามารถปล่อยพลังผ่านหัวสองชนิด 3 แบบ ได้แก่ Dot, Linear, Circle
  • ฟังก์ชั่น Ultra-boost: Ultraformer MPT มี Ultra-boost (Circle) ส่งพลังฟื้นฟูให้ผิวสวย เรียบเนียน
  • ความรู้สึกเจ็บ: น้อยและบางเบากว่าตัว Ultraformer III
  • ระยะเวลาการรักษา: ประหยัดเวลารักษาไปได้มากถึง 2.5 เท่า
  • การคงสภาพ: สามารถคงสภาพผลลัพธ์ได้นาน 6 – 9 เดือน หรือ 1 ปีตามแต่สภาพผิวของบุคคล

Ultraformer MPT

ประสิทธิภาพแตกต่างจากตัว Thermage FLX และ Ultherapy SPT อย่างไร


เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีอีกสองตัวอย่าง Thermage FLX และ Ultherapy SPT จะเห็นโดยเผลินว่าเหมือนกันหมด ทว่าเมื่อสังเกตดูดี ๆ จะพบว่าแม้ Ultraformer MPT จะมีอานุภาพการส่งพลังในชั้นผิวที่ลึกถึง 13 มิลลิเมตร ทั้งยังให้ความรู้สึกเจ็บขณะทำน้อยกว่า ทว่ากลับคงสภาพผลลัพธ์ได้สั้นกว่า อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีทั้งสามต่างมีข้อได้เปรียบและเหมาะสมตามแต่สภาพปัญหาผิว        

Ultraformer MPT เหมาะกับผู้มีปัญหา


  • ผิวหนังใบหน้าและลำคอหย่อนคล้อย
  • รูปหน้าไม่คมเด่นเป็น V Shape
  • ร่องแก้มลึก คางเป็นชั้น มุมปากตก
  • คิ้ว หนังและขอบตาล่างตกหย่อนยาน
  • ผิวบริเวณแขน หน้าท้อง อก แผ่นหลัง และลำตัวขาดความตึงกระชับ

ultraformer mpt

Q&A ตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำ Ultraformer MPT


ผลลัพธ์การรักษาและการคงสภาพ

เห็นการเปลี่ยนแปลงหลังการรักษาได้ทันที หลังจากนั้นร่างกายจะเริ่มสร้างคอลลาเจนเพื่อฟื้นฟูบริเวณที่รักษาจนเห็นผลชัดที่สุดในเดือนที่ 6 โดยคงสภาพผลลัพธ์หลังการรักษาได้ 6 – 9 เดือนหรืออยู่ยาวนานถึง 1 ปีตามแต่สภาพผิวของบุคคล

ผลข้างเคียงและระยะพักฟื้น

การทำอัลตร้าฟอร์เมอร์ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น ทว่าหลังการรักษาจะเกิดอาการบวมและรอยแดงตามบริเวณที่รักษา ซึ่งจะอยู่ชั่วคราวก่อนจะเริ่มฟื้นคืนสภาพตามปรกติ


แหล่งอ้างอิงข้อมูล:

https://ultraformermpt.com/ 


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้