ไขปัญหาจุดคล้ำใต้วงแขน! รักษารักแร้ดำให้เลือนจางจากต้นตอ

รักแร้ดำ

รักแร้ดำ ทำไงดี


การใช้โรลออนที่ผสมแอลกอฮอล์ อาจก่อให้เกิดอาการแพ้ และส่งผลทำให้รักแร้ดำได้ เป็นปัญหาที่พบได้บ่อย และเกิดได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย บางคนแพ้แล้วมีอาการอักเสบอย่างเดียวแล้วก็หาย แต่บางคนเมื่อหายจากอาการอักเสบแล้ว กลับทิ้งรอยดำเอาไว้


รักษารักแร้ดำ

วิธีรักษารักแร้ดำ


วิธีการรักษา จำเป็นที่ต้องตรวจดูก่อนว่า คนไข้ยังมีอาการอักเสบอยู่หรือเปล่า หากยังมีอาการอักเสบจากการแพ้โรลออนอยู่ ต้องรักษาอาการอักเสบให้หายก่อน อาจให้ทายาในกลุ่มของยาลดอักเสบ หรือมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิว รักษาให้ผิวกลับมาแข็งแรง แต่ในบางรายเมื่อรักษาแล้ว ก็จำเป็นที่จะต้องกลับไปใช้โรลออนเพื่อลดกลิ่นเหงื่ออีก ทำให้อาการแพ้กลับมาอีกเหมือนเดิม ดังนั้นก็จะแนะนำให้ “รักษาอาการเหงื่อออก”เลยดีกว่าค่ะ

ปัจจุบันมีวิธีการรักษาอาการเหงื่อออกเยอะ ที่ได้รับความนิยมมาก คือ การรักษาโดยการใช้สารโบทูลินั่ม ท็อกซิน  (Botulinum toxin) ที่เราใช้ฉีดลดริ้วรอย เอามาใช้ในการลดเหงื่อ โดยแพททย์จะตรวจหาตำแหน่งของต่อมเหงื่อที่ทำให้เกิดปัญหา และฉีดสารตัวนี้เข้าไปตรงตำแหน่งที่มีการทำงานของต่อมเหงื่อ เพื่อช่วยรักษาให้คนไข้มีเหงื่อลดลงได้ดีค่ะ ในส่วนของปัญหา “รอยดำ” ที่เกิดขึ้นแล้ว วิธีการรักษาก็จะมีตั้งแต่ การผลัดเซลล์ผิว การใช้ยาทาเพื่อลดลอยดำ การใช้กลุ่มเลเซอร์เพื่อลดเม็ดสี ทำให้เม็ดสีค่อยๆ จางลงได้ และลดรอยดำลงได้ค่ะ

 



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้