สิวยีสต์ ผิวขึ้นราเรื้อรัง รักษาอย่างไรให้ถึงต้นตอ!

สิวยีส รักษา

เชื้อรา สามารถเข้าสู่ร่างกายได้หลายช่องทางจนเกิดอาการคัน เป็นกระ กลากเกลื้อนบริเวญหลังหรือหน้าอกได้ ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดในคนที่มีผิวไม่แข็งแรง ภูมิต้านทานในร่างกายเสียไป  หรือเดิมทีร่างกายของเรามีเชื้อราอยู่แล้วตามธรรมชาติ แต่เกิดปัญหาขึ้นเพราะว่า ภูมิต้านทานในร่างกายมีปัญหา ทำให้เชื้อรากับร่างกายเกิดการต่อต้านกัน ส่งผลให้ร่างกายสูญเสียแบคทีเรียดีไป ทำให้เชื้อราเจริญเติบโตมากชึ้นจนก่อเกิดโรคเชื้อราที่หน้าหรือผื่นผิวหนังอักเสบที่หลายคนเรียกว่าเซ็บเดิร์มบริเวณที่หน้ามัน

นอกจากนี้บางรายยังเกิดผดที่ใบหน้าร่วมด้วยทำให้หน้าไม่เรียบกระจ่างใสและมองดูไม่สะอาด เหล่านี้ล้วนเกิดจากความไม่สมดุลของผิวที่เกิดจากเชื้อราในกลุ่มยีสต์ที่เจริญเติบโตผิดปกติ รักษาโดยการให้ยาเชื้อราทั้งแบบรับประทาน และแบบทาภายนอก พอเป็นแล้วหาย ปัญหาที่ตามมาอีก คือทิ้งรอยด่างเอาไว้บนใบหน้า ทำให้หน้าดูเป็นด่าง ๆ ไม่เนียนสวย


สิวยีสต์

สิวยีสต์ คืออะไร


สิวยีสต์ (Pityrosporum folliculitis) เป็นผิวหนังอักเสบที่มีการติดเชื้อราโดยเฉพาะตรงรูขุมขน ซึ่งมีลักษณะเป็นตุ่มแดงเล็ก ๆ ร่วมกับมีตุ่มหนองปะปนกัน โดยมากมักเจอบริเวณใบหน้าและหน้าอก ทั้งยังพบมากในกลุ่ม

  • คนที่เป็นสิว ซึ่งเกิดจากการทานยาปฏิชีวนะเป็นเวลานานจนทำให้แบคทีเรียตัวดีหายไปจากร่างกาย
  • กลุ่มคนที่ได้รับยาสเตียรอยด์
  • กลุ่มคนที่มีปัญหาภูมิต้านทานผิดปกติ
  • กลุ่มคนที่มีความเครียดสูง คนอ้วน หรือสตรีมีตั้งครรภ์ที่ได้รับการรักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อรา
  • ในบางรายที่มีอาการมากอาจต้องรับประทานยา ร่วมกับงดอาหารจำพวก นม เบเกอร์รี่ แอลกอฮอล์ แป้ง น้ำตาล

เราจะรักษาสิวยีสต์เหล่านี้ได้อย่างไร


Bioplasma สามารถตอบโจทย์การรักษาสิวยีสต์ได้ เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่ช่วยรักษาและขจัดต้นเหตุของการเกิดสิวเรื้อรัง สิวผด สิวติดสเตียรอยด์ ผิวแพ้ง่าย ผิวหยาบกร้าน ผิวอักเสบ ริ้วรอยเหี่ยวย่น หรือสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ได้ด้วยการนำเทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ ซึ่งส่งผ่านพลังงานพลาสมาแบบเย็นเข้าไปช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ พร้อมกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวขึ้นใหม่และลดอาการอักเสบของสิว โดยก่ออาการเจ็บและเกิดบาดแแผล ภายใต้การดูแลจากแพทย์ผู้ชำนาญการด้านผิวหนังโดยเฉพาะ

 




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้