คุยกับหมออัจจิมา

 "รอยสัก" หลายๆ คนคิดว่าการสักนั้น ใช้สักเพื่อความสวยงามตามร่างกาย และมักสักกันในหมุ่คนที่ชื่นชอบเท่านั้นแต่คุณรู้หรือไม่ว่า รอยสักนั้นถูกใช้มานานมาก และในปัจจุบันนี้ ได้มีการนำรอยสักมาใช้เพื่อเป็นประโยชน์ ในการรักษาทางการแทพย์ได้อีกด้วย เลยกลายเป็นที่มาที่ว่า “รอยสัก เปลี่ยนชีวิต”

หน้าอก ถือเป็นส่วนสำคัญของผู้หญิง ปัญหาส่วนใหญ่ของผู้หญิงหลายๆ คน คงหนีไม่พ้นเรื่องปัญหาของหน้าอก สาว ๆ บางรายมีขนาดหน้าอกที่เล็กเกินไป ก็ทำให้ขาดความมั่นใจ

ดวงตา เป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย เพราะดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ หลายคนเลือกศัลยกรรมดวงตา ทว่ามักพบปัญหาว่าหลังรักษาต้องดูแลตัวเองอย่างไร หมออัจจิมา

หากพูดถึงโรคไทรอยด์ หลายคนน่าจะคุ้นหู ในปัจจุบันมีผู้ป่วยจำนวนมาก ที่ไม่รู้ตัวว่าเป็นโรคไทรอยด์ จึงไม่ได้รักษาอย่างทันท่วงที และยังเป็นโรคฮิตของเหล่าดารา หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมผู้ป่วยไทรอยด์บางรายมีรูปร่างอ้วน บางรายก็มีรูปร่างที่ผอม แท้จริงแล้วไทรอยด์ส่งผลอย่างไรกับร่างกายกันแน่ ต่อมไทรอยด์เป็นอย่างไร อยู่ส่วนไหนของร่างกาย รวมไปถึงอาการแบบไหน ที่บ่งบอกว่ากำลังอยู่ในภาวะเสี่ยงเป็นโรคไทรอยด์ เพื่อจะได้รีบทำการรักษา

“สิว” ไม่ใช่เรื่องของวัยรุ่นแต่เพียงอย่างเดียว พออายุมากขึ้น ร่างกายก็จะมีการเสื่อมสภาพลงของอวัยวะต่าง ๆ การงานงานของร่างกายก็จะถดถอย พอเริ่มเข้าสู่วัยทอง รังไข่สร้างฮอร์โมนเพศหญิงน้อยลง ทำให้ฮอร์โมนเพศชายบางตัวดูเหมือนสูงขึ้น ส่งผลให้มีการผลิตน้ำมันออกมาจากต่อมไขมันมากขึ้น รูขุมขนกว้างขึ้น จึงกระตุ้นให้เกิดสิว นอกจากนี้ยังพบว่า การที่เราอายุมากขึ้น ทำให้มีโอกาสความผิดปกติของภูมิต้านทานสูงขึ้น ซึ่งกลุ่มคนที่มีอายุมากขึ้นนี้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดสิวเรื้อรังสูงขึ้นกว่าปกติถึง 20% ซึ่งต้นเหตุของสิว ที่เกิดในช่วงของวัยทองนั้น มีดังนี้

ถ้าไม่อยากหน้าพัง อย่าเสี่ยงกับของถูก  เพราะใบหน้าเรามีเพียงหน้าเดียว สวยอย่างไรไม่ให้เสี่ยงอันตราย พลาดไม่ได้เลยค่ะ เรื่องสวยๆ งามๆ เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้สำหรับคนทุกเพศทุกวัย เราอยู่ในยุคที่ทุก ๆ คนสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทานเอง ใช้เองได้ การโฆษณาชวนเชื่อของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ตามสื่อทางออนไลน์  รวมไปถึงการศัลยกรรมตกแต่งเพื่อให้ตัวเองดูดีขึ้น ซึ่งหากผลที่ได้เป็นที่พึงพอใจก็ดีไป แต่ถ้าหากเกิดผลข้างเคียง ไม่เป็นดั่งที่หวังหรือแย่กว่าเดิม จนเกิดเป็นความทุกข์ ทำให้เสียทั้งเงิน เสียทั้งใจ ในภายหลัง

หลายๆ คนอยากไปทำ HIFU ให้เข้าเทรนด์สาวหน้าสวยแบบตัว V หน้าเรียว หน้าเล็ก แต่อาจจะยังไม่ทราบกันนะคะว่า HIFU คืออะไร เหมาะสำหรับใคร ?

ไขมันส่วนเกินตามหน้าท้องหรือตามส่วนอื่น เช่น หน้าขา ล้วนแล้วเป็นสิ่งที่หลายคนอยากเอาออกไป จะขจัดไขมันอย่างไรจึงปลอดภัย พร้อมทางลัดกำจัดไขมันส่วนเกิน

คนที่มีปัญหาอยากทำสวย แต่ทำมาแล้วผิดหวัง เพราะแก้ผิดวิธี แก้ปัญหาไม่ตรงจุด แก้คิ้วอย่างไรให้ถูกวิธีและปลอดภัย ห่างไกลจากหมออินเตอร์เน็ต หมอกระเป๋า

สิวยีสต์ คืออะไร เกิดจากอะไร และวิธีใดบ้างจะรักษาสิวยีสต์ สิวสเตียร์รอย ผิวขึ้นรา ร่วมกับปัญหาสิวเรื้อรังอื่นให้ลึกถึงต้นตอตัวการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้