3 วิธีลดน่องโต ทำได้ง่ายจากที่บ้านยันสถานพยาบาล

ลดน่อง

ปัญหา “น่องโต” แนวทางการรักษา ขึ้นอยู่กับว่าปัญหาน่องโตของเรานั้นเกิดจากอะไร เพราะสาเหตุที่ทำให้ปัญหาน่องโต จะเกิดจาก 2 ปัจจัย คือ น่องโตจากชั้นกล้ามเนื้อ หรือน่องโตจากไขมัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่ในคนที่มีปัญหาน่องโตจากชั้นกล้ามเนื้อ จะเกิดจากการออกกำลังกาย เตะบอล ปั่นจักรยาน การทำกิจกรรมที่ต้องใช้การเคลื่อนไหวมากๆ หรือในผู้หญิงส่วนใหญ่ จะมีปัญหาน่องโตจากการใส่ส้นสูง ที่ต้องเขย่งขาอยู่ตลอดเวลา ก็ทำให้เกิดปัญหาน่องโตจากชั้นกล้ามเนื้อได้


ลดน่อง

3 วิธีลดน่องโต ทำได้ง่ายจากที่บ้านยันสถานพยาบาล


วิธีที่ 1 ฉีดโบทูลินั่ม ท็อกซิน

การลดน่องนั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพของโบทูลินั่ม ท็อกซิน และขนาดของกล้ามเนื้อ ซึ่งกล้ามเนื้อบริเวณน่องของคนเรา เป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่ การลดน่อง อาจจำเป็นต้องใช้โบท็อกซ์ในปริมาณที่มากเพิ่มขึ้นตามขนาดน่อง การฉีดลดน่องในแต่ละครั้งจะอยู่ได้ประมาณ 4-6 เดือน แต่หากฉีดแล้วกลับไปทำกิจกรรมที่ทำให้น่องโตแบบเดิมซ้ำๆ ระยะเวลาในการฉีดก็อาจบ่อยขึ้นตามไปด้วย


ลดน่อง

วิธีที่ 2 ลดน่องโตจาก 'ไขมัน'

ไขมัน สามารถทำได้โดยการดูดไขมันในส่วนที่เกินออก ซึ่งวิธีการดูแลรักษานั้น จะคล้ายกับการฉีดลดน่อง คือ พยายามหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่จะทำให้น่องขาโตขึ้น


ลดน่อง

วิธีที่ 3 ออกกำลังกายลดน่อง

วิธีสุดท้ายในการลดน่องโต คือการออกกำลังกาย ซึ่งแม้ให้เห็นผลช้ากว่า 2 วิธีที่กล่าวมาข้างต้น ทว่าการออกกำลังกายเพื่อลดน่องขานั้น จำเป็นต้องทำอย่างสม่ำเสมอ และถูกวิธี ไม่เช่นนั้นแล้ว แทนที่น่องขาจะเล็กลง กลับทำให้น่องโตมากขึ้นกว่าเดิมไปอีกค่ะ




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้