ริ้วรอย ร่องลึก เกิดจากอะไร รักษาอย่างไรได้ตรงจุด ?

ลดริ้วรอย

ปัญหา ริ้วรอย รองลึก ตรงแนวสันจมูก เกิดจากปัญหาที่กล้ามเนื้อบริเวณตาและก็กล้ามเนื้อบริเวณจมูก เมื่อเวลาที่เราขมวดคิ้วหรือเวลาที่เรายิ้มก็จะเห็นเป็นร่องขึ้นมาเป็นกล้ามเนื้อของใบหน้าที่เราใช้แสดงสีหน้ามีบางคนยิ้มแล้วชอบย่นจมูกเกิดเป็น ร่อง เกิดเป็น ริ้วรอย ขึ้นมา


ริ้วรอย รักษา

เข้าใจปัญหาริ้วรอย พร้อมรักษาให้ถูกวิธี


แนวทางการแก้ปัญหา ต้องดูสาเหตุก่อนว่า ร่องลึก นั้นเกิดจากอะไรซึ่งโดยส่วนใหญ่ปัญหา ร่องลึก บริเวณนี้ มักเกิดจากการที่กล้ามเนื้อมีการเคลื่อนไหวซ้ำๆ มีการยืด-หดซ้ำๆ จึงทำให้เกิดรอยย่น โดย ริ้วรอย ที่เกิดขึ้นนั้นมักจะเกิดเป็นแนวตั้งฉาก กับมัดของกล้ามเนื้อที่ขึงอยู่ระหว่างจมูก กับหน้าผาก หากปัญหาเกิดมาจากกล้ามเนื้อ สามารถรักษาได้โดยการใช้สารโบทูลินัม ฉีดเข้าไปบริเวณที่มีปัญหา เจ้าสารโบทูลินัมนี้ จะออกฤทธิ์ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นทำงานลดลงส่งผลเห็น ริ้วรอย ดูจางลงโดยฤทธิ์ของสารโบทูลินัมจะอยู่ได้ประมาณ 4-6 เดือน ต่อการทำการรักษา 1 ครั้ง

แต่ถ้าหากว่า ริ้วรอย ร่องลึก มันเกิดชัดมาก ๆ ลึกมาก ที่เกิดจากการทำจมูก การทำศัลยกรรม ที่ทำให้เกิดรอยพับของผิว ก็จะต้องมาพิจารณาดูปัญหาอีกครั้ง อาจจะไม่ได้แก้ง่ายๆ เหมือนปัญหาที่มาจากกล้ามเนื้อ เพราะฉะนั้นก่อนจะทำการรักษาหรือแก้ไข #ริ้วรอย ต้องดูและพิจารณาสาเหตุโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนทุกครั้งค่ะ




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้