สิวรักษาไม่หาย! เพราะอะไร และต้องทำเช่นไรจึงจะรักษาสิวได้

สิวรักษาไม่หาย

สิวรักษาไม่หาย เพราะอะไร ?


หากกำลังประสบปัญหาสิวเรื้อรังรักษายังไงก็ไม่หายสักทีอาจเกิดจากปัญหาภายในซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ในผู้ที่เป็น สิวเรื้อรัง รักษาไม่หาย เกิดจากการรับประทานอาหารที่สัมพันธ์กับการเกิดสิว เช่น อาหารทอด อาหารมัน ช็อกโกแลต นม หรืออาหารที่มีรสหวาน ซึ่งในกลุ่มอาหารเหล่านี้จะไปสัมพันธ์กับเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนในร่างกาย ทำให้ร่างกายมีการสร้างไขมันในเซลล์ผิวเยอะขึ้น กระตุ้นให้เกิดสิวอุดตัน และทำให้เกิดสิวซ้ำๆกดสิวออกแล้วก็กลับมาเป็นอีก

ในกลุ่มคนที่มีการเกิดสิวซ้ำๆหรือเป็นสิวเรื้อรังหมอจะแนะนำให้ตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงเพราะภูมิแพ้อาหารแฝงเป็นตัวที่ทำให้ร่างกายเกิดการอักเสบและกระตุ้นให้เกิดสิวเช่น อาหารในกลุ่มแป้ง น้ำตาล หรือผลิตภัณฑ์ที่มาจากนม เมื่อเราตรวจจนรู้ว่าเราแพ้อะไร และงดรับประทานสิ่งนั้นก็จะทำให้การรักษาสิวได้ ผลลัพธ์ที่ดี


รักษาสิว

รักษาสิวอย่างไรให้ได้ผล


การรักษาสิวเรื้อรัง นอกจากการ กดสิว ฉีดสิว อาจไม่เพียงพอ จำเป็นที่จะต้องการ รักษาแบบบูรณาการร่วมด้วย เช่น การใช้เลเซอร์ลดการอักเสบ เลเซอร์ชวยลดการเกิดสิวเลเซอร์ช่วยป้องกันการเกิดแผลเป็นที่มาจากสิว หรือใช้เครื่องมือกลุ่มพลังงาน เพื่อ ช่วยให้ต่อมไขมันบนใบหน้าทำงานลดลง ลดอาการอักเสบแดงลดปัญหาเรื่องของหลุมสิว หรือเป็นการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงเพราะจริงๆแล้วการรักษา สิว ต้องทำควบคู่กันไปทั้งรักษาภายในและภายนอก เพื่อการรักษาอย่างยั่งยืนค่ะ




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้