แบคทีเรียกู้ผิว

โพไบโอติก

แบคทีเรียกู้ผิว


เมื่อพูดถึง “แบคทีเรีย” หลาย ๆ คนจะนึกถึงเชื้อโรค เป็นอันตราย สามารถทำให้เกิดโรค และเป็นตัวที่ทำให้เราป่วยได้ แต่จริง ๆ แล้วในร่างกายของเรามีแบคทีเรีย ที่ช่วยรักษาสุขภาพในร่างกาย ช่วยในการทำงานของร่างกาย ช่วยดูดซึมวิตามิน ช่วยในการย่อยอาหาร และยังช่วยในการยับยั้งแบคทีเรียก่อโรคได้


Probiotics

แบคทีเรียชนิดดีและองค์ประกอบ


โพรไบโอติก (Probiotics) เป็นแบคทีเรียกับยีสต์ที่มีชีวิตที่พบได้ตามธรรมชาติในลำไส้หรือจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ในลำไส้ มักเป็นที่รู้จักกันว่าเป็น "แบคทีเรียดี" เพราะมีส่วนช่วยให้ลำไส้แข็งแรง โพรไบโอติกส์ที่ใช้กันมาก คือ แล็กโทบาซิลลัส (Lactobacillus) และบิฟิโดแบคทีเรีย (Bifidobacteria) ซึ่งสามารถบริโภคได้ในรูปของอาหารเสริม อาหาร ครีม นมเปรี้ยว โยเกิร์ต และรูปแบบอื่น ๆ แบคทีเรียตัวนี้สามารถลดจำนวนแบคทีเรียไม่ดี เสริมสร้างแบคทีเรียดี ฟื้นฟูสมดุลแบคทีเรียที่มีประโยชน์และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ช่วยรักษาอาการท้องเสีย ท้องผูกลดระดับไขมันไม่ดีในร่างกายได้

พรีไบโอติก (Prebiotic) คือ อาหารของโพรไบโอติกส์ เช่น ใยอาหารที่ร่างกายไม่สามารถย่อยได้ จะถูกย่อยด้วยแบคทีเรียบริเวณในลำไส้ใหญ่โดยจะกระตุ้นการทำงาน และช่วยเพิ่มปริมาณโพรไบโอติก (Probiotic) ในร่างกาย

 ซินไบโอติก (Synbiotics) การรวมเอาทั้งโพรไบโอติก (Probiotic) และ พรีไบโอติก (Prebiotic) รวมอยู่ด้วยกัน มีประสิทธิภาพในการสร้างภูมิคุ้มกันต้านทานโรคของร่างกาย ช่วยให้ร่างกายทำงานดีขึ้น สุขภาพของระบบย่อยและร่างกายดีขึ้น


แบคทีเรียกู้ผิว

ทานอย่างไรให้มีประโยชน์ต่อผิวและสุขภาพ


แบคทีเรียดี ทานให้ถูกวิธีก็จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่หากใช้ไม่ถูกวิธีก็จะเกิดผลเสียได้ เช่น การใช้ในกลุ่มคนที่มีปัญหาภูมิต้านทาน หรือร่างกายอ่อนแอ อาจส่งผลให้เกิดปัญหาการติดเชื้อแบคทีเรียเกินในร่างกายได้จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน

ผิวจะสวยได้ ต้องเริ่มจากการมีลำไส้ที่ดี การปลูกแบคทีเรียตัวดีเข้าไปในร่างกาย จะช่วยลดการอักเสบ ช่วยทำให้เยื้อบุแข็งแรง ช่วยให้การทำงานของลำไส้ดีขึ้น ส่งผลให้ผิวดีขึ้น ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกาย มีการศึกษาค้นพบว่า เกิน 50% ของคนที่เป็นสิวอักเสบ มีความผิดปกติของโพรไบโอติก ถ้าหากเราจะรักษาผิวให้ทำหน้าที่ให้ดี มีผิวที่ดี ต้องเริ่มจากการรักษาลำไส้ให้ดี การรักษาภาวะที่ลำไส้มีปัญหา คือการปลูกโพรไบโอติกเข้าไปในร่างกาย รับประทานอาหารเสริมเพื่อซ่อมแซมลำไส้และเยื่อบุ ไม่รับประทานอาหารที่ทำการอักเสบเพิ่มขึ้น เช่น อาหารแปรรูป อาหารแช่แข็ง อาหารหมักดอง หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม เบเกอรี เนย ชีส โพรไบโอติก (Probiotics) สามารถช่วยแก้ไขสมดุลการทำงานของระบบลำไส้ เพิ่มภูมิคุ้มต้านทาน เมื่อระบบลำไส้ทำงานปกติ ก็ทำให้ร่างกายมีสุขภาพดี ผิวสวย ลดอาการอักเสบที่ผิวและผื่นแพ้ได้




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้