คุยกับหมออัจจิมา: อกสวย ไม่ต้องเสริมอึ๋ม

อกสวย

อกสวย ไม่ต้องเสริมอึ๋ม


สาว ๆ หลายคนใฝ่ฝันอยากมีรูปร่างที่ดี มีอกหน้าอกที่สวยงามได้รูป ใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูสวยมั่นใจ แต่ในความเป็นจริงใช่ว่าทุกคนจะเกิดมาแล้วมีหน้าอกที่สวยเลยได้ จะให้เสี่ยงไปทำศัลยกรรมเสริมอึ๋ม ก็กลัวการผ่าตัด กลัวผลข้างเคียง เราจึงมีวิธีเสริมอึ๋มได้ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม ไม่ต้องเจ็บตัว

สาวหลาย ๆ คนไม่กล้าใส่เสื้อคอลึก เนื่องจากมีปัญหารอยสิว มีริ้วรอย ผิวไม่เรียบเนียน หรือหน้าอกหย่อนคล้อย ซึ่งสาเหตุของสิวที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าอกนั้น มาจากการทาครีมบางตัวที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรืออาจมีปัญหาในเรื่องของการรับประทานอาหาร การอักเสบในร่างกาย และความผิดปกติของฮอร์โมน ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย มีสาเหตุส่วนใหญ่มาจากอายุ ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในเรื่องร่างกาย ภาวะวัยหมดประจำเดือน มีผลต่อการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวลดลง ทำให้ความตึง ความเรียบเนียนของผิวลดลง ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อย และทำให้เกิดริ้วรอย นอกจากนี้ การสูบบุหรี่ ความเครียด นอนดึก หรือไม่ชอบใส่ชุดชั้นใน ก็มีผลทำให้เรามีปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยได้


อกสวย

รักษาปัญหาอกสวยได้ด้วยวิธีใดบ้าง


โดยทั่วไป เราสามารถวัดความหย่อนคล้อยของหน้าอกได้โดยดูจากตำแหน่งของหัวนม กับตำแหน่งของราวนม ในคนที่ไม่มีปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยเลย ตำแหน่งของหัวนมก็จะอยู่สูงกว่าตำแหน่งของราวนมแต่ในคนที่มีปัญหา หรือมีอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ ตำแหน่งของหัวนมก็จะต่ำลงมาเรื่อย ๆ จนอยู่ในระดับราวนม หรือต่ำกว่า

กรณีสิวบริเวณหน้าอก

การรักษาสิวบริเวณหน้าอก ต้องพิจารณาจากสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวและทำการรักษาตามต้นเหตุนั้น ๆ ในบางคนที่มีปัญหามาจากสิวยีสต์ (กลุ่มของสิวเชื้อรา) ต้องควบคุมในเรื่องของการรับประทานน้ำตาลช็อกโกแลต อาหารแปรรูป กลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่มาจากนม หรือแม้กระทั่งสารเคมีจากครีมนวดผม สเปรย์ใส่ผม ก็มีส่วนทำให้เกิดปัญหาสิวบริเวณหน้าอกได้ โดยทั่วไปจะรักษาด้วยการใช้ยาทา ในกลุ่มของ Benzoyl peroxide เพื่อช่วยในการฆ่าเชื้อของสิว หรือใช้การรับประทานแทน แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาโดยการนำเทคโนโลยีเลเซอร์ เข้ามาช่วยทำการรักษา

การรักษา

เทคโนโลยีเลเซอร์ สามารถช่วยในการฆ่าเชื้อสิว ลดรอยแดงปรับสภาพผิว ลดการเกิดสิว และช่วยในการรักษาแผลเป็น ซึ่งเทคโนโลยีเลเซอร์นั้นยังสามารถช่วยให้ลดอาการอักเสบของสิวได้อย่างรวดเร็วและยังลดการเกิดแผลเป็นได้อีกด้วย

 

อกสวย

กรณีหน้าอกหย่อนคล้อย

การแก้ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย มีหลากหลายสาเหตุที่ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อย อาจเกิดจากกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอกหย่อนลง หรือบริเวณฐานหน้าอกหายไป มาจากการตั้งครรภ์ ความไม่สมดุลของฮอร์โมนหรือน้ำหนักลงอย่างรวดเร็ว มีผลทำให้ผิวบริเวณหน้าอกหย่อนคล้อยไม่ตึงกระชับ สามารถแก้ไขได้โดยการใช้เทคโนโลยีคลื่นเสียง

 การรักษา

  1. 1.  เทคโนโลยีคลื่นเสียง สามารถช่วยในการยกกระชับหน้าอกได้ โดยจะปล่อยคลื่นเสียงเข้าไปที่ใต้ชั้นผิว เข้าไปกระตุ้นให้มีการหดตัวของกล้ามเนื้อ ทำให้หน้าอกดูกระชับเต่งตึงขึ้นได้
  2. 2.  การปลูกถ่ายเซลล์ไขมัน ช่วยในเรื่องของการซ่อมแซมผิวบริเวณหน้าอกโดยการปลูกเซลล์ไขมันใหม่ เข้าไปเพิ่มปริมาณไขมันตรงบริเวณหน้าอกทำให้หน้าอกดูกระชับขึ้น
  3. 3.  การใช้กลุ่มธรรมชาติบำบัด (Homeopathy) โดยการฉีดสารธรรมชาติตรงบริเวณจุดฝังเข็ม และบริเวณกล้ามเนื้อรอบ ๆ หน้าอก ช่วยปรับความสมดุลของฮอร์โมน ทำให้หน้าอกกระชับ เต่งตึงขึ้น และดูเป็นธรรมชาติ เพียงเท่านี้ปัญหาหนักอก หนักใจของสาว ๆ ก็จะหายไปได้ มีหน้าอกสวย ดูกระชับ




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้