รู้จัก 'การฝังเข็ม' สวยฝังหุ่นฉบับแพทย์แผนจีนผสมผสาน

การฝังเข็ม

สวยฝังหุ่น


การฝังเข็มเป็นวิธีการหนึ่งที่นำเอาศาสตร์การแพทย์ของทางยุโรป และศาสตร์การแพทย์ของจีนมารวมไว้ด้วยกัน โดยทำการฉีดฝังเข็ม ทำให้ได้ประโยชน์จากทั้งการฝังเข็ม และได้ประโยชน์จากธรรมชาติที่ใช้ในการปรับสมดุล เพื่อประโยชน์สูงสุดในการรักษา และลดผลข้างเคียงจากการรักษาแบบเดิม ๆ


การฝังเข็ม

ศาสตร์แพทย์จีนช่วยคุณได้


ศาสตร์การแพทย์ของจีน เริ่มตั้งแต่ 2000 กว่าปีมาแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่การใช้หินแหลมกดตามร่างกาย เพื่อทำการรักษา มีการค้นพบว่าในร่างกายของคนเรามีจุดพลังงาน จากนั้นได้มีการร่ำเรียนออกมาเป็นตำราแพทย์จีนและขยายศาสตร์นี้ไปทั่วโลก ศาสตร์การแพทย์ของจีนเป็นที่ยอมรับ

และนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะนอกจากจะสามารถรักษาอาการต่าง ๆ ในร่างกายคนได้ดีแล้ว ยังสามารถช่วยในการปรับสมดุลของร่างกายได้ดีอีกด้วย


การฝังเข็ม

การฝังเข็ม คืออะไร


ศาสตร์การแพทย์พื้นบ้านยุโรป หรือโฮมีโอพาธีย์ (homeopathy) เกิดขึ้นในสมัย 200 กว่าปีมาแล้ว ผู้ค้นพบศาสตร์นี้คือ Samuel Hahnemann โดยใช้หลักการที่ว่า ยาที่ออกฤทธิ์คล้ายอาการที่เป็นโรค สามารถนำเอามารักษาโรคได้ หรือที่เรียกว่า หนามยอก เอาหนามบ่ง ซึ่งพัฒนามาเป็นการฉีดวัคซีนในปัจจุบันนั้นเอง เป็นการใช้สิ่งที่เหมือนกัน กระตุ้นให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเอง พอนำทั้ง 2 ศาสตร์มารวมกัน เรียกว่า 'การฝังเข็ม'

การฝังเข็ม (Acupuncture) คือ การปรับสมดุลการทำงานของร่างกายโดยใช้สารธรรมชาติ (สารที่มาจากโฮมีโอพาธีย์) นำมาฉีดตามจุดที่ใช้ในการฝังเข็ม (ตามหลักแพทย์ของจีน) ทำให้เกิดการปรับสมดุลของร่างกาย ด้วยสารจากธรรมชาติโดยหลักการคือกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานขึ้นมาซ่อมแซมตัวเอง

ศาสตร์การแพทย์บำบัดแบบผสมผสาน (PRM) คือการรวมเอาศาสตร์การแพทย์ของจีน ศาสตร์โฮมีโอพาธีย์ และศาสตร์การแพทย์แผนปัจจุบันรวมเข้าด้วยกัน อาศัยหลักการปรับสมดุลของร่างกาย ทั้งระบบจิตใจระบบประสาท และระบบฮอร์โมนต่าง ๆ  ให้ทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วยในเรื่องของภูมิต้านทานได้อีกด้วย


การฝังเข็ม

การฝังเข็ม เหมาะกับใคร


การฝังเข็มนั้น จะใช้ในการดูแลเรื่องความงาม ใบหน้า รูปร่างเป็นส่วนใหญ่ เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมีผื่น สิวเรื้อรัง ฝ้าเรื้อรัง ที่เป็นตัวบ่งบอกว่าร่างกายภายในมีปัญหา จะใช้การฉีดฝังเข็มเข้าไปช่วยในการปรับสมดุล ดีท็อกซ์สารพิษต่าง ๆ ที่อยู่ในเซลล์ ส่วนประกอบของสารธรรมชาติที่ฉีดเข้าไปนั้น จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีการสร้างคอลลาเจนมากขึ้น ลดการทำลายคอลลาเจน ช่วยฟื้นฟูเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายให้ทำงานได้ดี ทำให้ช่วยรักษาสิวเรื้อรัง ฝ้าเรื้อรัง ทำให้ผิวดูตึงกระชับรูปร่างไม่หย่อนยาน

การฝังเข็ม มีผลข้างเคียงน้อยมาก เมื่อเทียบกับการรักษาแบบอื่น ๆ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีรายงานความผิดปกติ แต่ไม่ควรทำการรักษาในคนตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่อยากดูแลทั้งผิวพรรณและรูปร่าง ด้วยการสวยแบบธรรมชาติ



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้