เสริมจมูกแบบไม่ผ่าตัด สามารถทำได้ไหม? ต้องระวังอะไรบ้าง?

ฉีดจมูก

หลาย ๆ ท่านอาจจะเคยได้ยินมาว่ามีวิธีการเสริมจมูกแบบไม่ต้องผ่าตัด แล้วถ้าอยาก เสริมจมูก แต่ไม่อยากผ่าตัด จะมีวิธีไหนให้จมูกสวยโดยไม่ต้องผ่าตัดหรือไม่ สิ่งที่คนอื่น ๆ ต่างเรียกสั้น ๆ ว่า 'ฉีดจมูก' นั้นเป็นอย่างไร วันนี้คุณหมอมีคตอบค่ะ


ฉีดจมูก

ฉีดเสริมจมูกแบบไม่ต้องผ่าตัดได้ด้วยหรือ?


การฉีดเสริมจมูกที่ไม่ต้องผ่าตัด สามารถทำได้ด้วยการฉีดสารไฮยาลูรอนิก แอสิด (Hyaluronic Acid) ซึ่งเป็นสารเติมเต็มแบบหนึ่ง ซึ่งเป็นที่นิยมไปทั่วโลก หรืออาจเลือกใช้การฉีดไขมันของตัวเอง ซึ่งใช้ฉีดเข้าไปในตำแหน่งต้องการเสริมจมูก โดยไม่ต้องผ่าตัด สามารถทำและฉีดได้ง่าย ไม่ต้องพักฟื้น

แม้จะทำได้ง่ายและรวดเร็ว แต่ก็มีผลข้างเคียงที่อาจทำให้ก็เกิดอาการรุนแรงได้ เพราะตำแหน่งตรงจมูก เป็นที่รวมของหลอดเลือดบริเวณของใบหน้า ถ้าเกิดว่าฉีดผิดตำแหน่ง อาจส่งผลทำให้เกิดปัญหาตามมาทีหลังได้ หรือการเลือกสารที่ฉีด ก็มีผลต่อการเกิดผลเคียง ดังนั้นต้องเลือกแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างดี เลือกสารที่ฉีดมีหลายแบบ ถ้าหากเป็นของปลอม ของไม่ดี หรือเทคนิคการทำไม่ถูกต้อง ไม่สะอาด นอกจากจะไม่ปลอดภัยแล้ว อาจจะเกิดอาการติดเชื้อได้ เพราะฉะนั้นอยากสวยต้องสวยแบบปลอดภัย




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้