Medisci Talk: วิธีดูแลหลังการรักษาหลัง การยกกระชับผิว

ยกกระชับ

ULTHERA ลดริ้วรอยเหี่ยวย่น หลุมสิว


Ulthera คือเทคโนโลยีล่าสุด ที่สามารถยกผิวให้กลับมา เฟิร์มกระชับ ใกล้เคียงการศัลยกรรมดึงหน้ามากที่สุดใน ขณะนี้ โดยเฉพาะสาวใหญ่ใจร้อนแต่กลัวมีดหมอ ทั้งนี้เมื่อวัยเพิ่มขึ้น ชั้นกล้ามเนื้อที่เรียกว่า “SMAS” ซึ่งอยู่ลึกใต้ชั้นหนังแท้ ซึ่งทำหน้าที่พยุงเนื้อผิวเอาไว้ จะอ่อนแอ หย่อนยาน ผิวจึงหย่อนคล้อย ชั้นกล้ามเนื้อนี้เองคือชั้นที่ศัลยแพทย์ใช้ผ่าตัดดึงหน้า โดยตัดกล้ามเนื้อที่หย่อนยานออก แล้วเย็บให้ติดกันใหม่ทำให้ผิวดูตึงขึ้น

หลักการดังกล่าว ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในเทคโนโลยีของ Ultherapy ซึ่งสามารถปล่อยคลื่นเสียงความถี่สูงลงลึกถึงชั้นกล้ามเนื้อ เพื่อทำการเย็บกล้ามเนื้อนี้ใหม่ทดแทนการใช้มีด กล้ามเนื้อที่หย่อนยาน เสื่อมสภาพ จึงกลับมาตึงตัวดังเดิม ความพิเศษอยู่ที่สามารถยกกระชับหน้า คาง ลำคอ รวมถึงยกคิ้วและหางตาที่ตกอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่มีบาดแผล  ไม่ต้องพักฟื้น  สามารถดำเนินกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ  ทั้งยังคงสภาพได้นานกว่า 1-2 ปี  รับรองผลและความปลอดภัยโดย FDA สหรัฐอเมริกา  เทคนิคการรักษาแบบ Ultherapy ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับหน้าเรียวเล็ก หรือกลุ่มคนอายุ 40 ปีขึ้นไป


เตรียมตัวก่อน-หลังรักษาด้วย Ultherapy SPT


ก่อนการรักษาด้วย Ulthera ควรทำความสะอาดผิวให้สะอาดและเช็ดผิวให้แห้ง และทายาชาบริเวณทำ ด้วย 10% Lidocain (X10) แบบหนาประมาณ 1-2 ชั่วโมง

 

ขณะทำการรักษาด้วย Ulthera

    • คนไข้อาจรู้สึกเหมือนมีเข็มเล็กๆ สัมผัสลึกลงไปที่ผิว ซึ่งใช้เวลาในการรักษาประมาณ 40-60 นาที

 

หลังการรักษาด้วย Ulthera

หลังการรักษาอาจพบอาการบวมแดงเล็กน้อยบริเวณที่ทำการรักษา และจะหายเป็นปกติ ภายใน 48-72 ชม. ในบางรายอาจยังคงรู้สึกเจ็บลึกๆใต้ผิว ซึ่งอาจใช้เวลานาน 1-3 สัปดาห์

  • ล้างหน้าอย่างเบามือ และซับหน้าเบาๆ
  • สามารถทาครีมบำรุงผิวหรือแต่งหน้าได้ตามปกติ
  • อาจมีอาการเขียวช้ำจากเส้นเลือดแตกในผู้สูงอายุ ผู้ที่ผิวบาง ผู้ที่รับประทานยา อาหารเสริมที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด
  • หลีกเลี่ยงการนวด คลึงหน้า หลังการรักษาด้วย Ulthera ประมาณ 1 สัปดาห์
  • กรณีมีรอยแดงหรือช้ำหลังยิง ให้ประคบด้วยน้ำแข็ง หรือ Cold Pack ประมาณ 24-48 ชม.
  • หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด และควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ ทุกวัน
  • มาพบแพทย์หลังยิง Ulthera 1-2 สัปดาห์ เพื่อติดตามผลการรักษา
  • ผลการรักษาจะเห็นขัดขึ้นในระยะเวลาประมาณ 3 เดือน การรักษาต่อครั้งจะอยู่ได้นานประมาณ 1-2 ปี สามารถทำซ้ำได้ หลัง 3 เดือน ถ้าต้องการเพิมผลการรักษา (เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม)

 

 ** หากมีอาการผิดปกติหลังการรักษา ติดต่อ Call-center : 089-9006100 **



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้