โปรแกรมการตรวจประเมินอายุร่างกายจริง  (Biophysical Assessment Test Program)

ตรวจอายุร่างกาย

โปรแกรมการตรวจประเมินอายุร่างกายจริง


การประเมินอายุร่างกายจริง (Biophysical Assessment) ช่วยให้ทราบอายุร่างกายจริงที่อาจแก่กว่า เท่ากับ หรืออ่อนกว่าอายุจริง ช่วยในการวางแผนดูแลสุขภาพ จัดการกับปัญหาความเสื่อมก่อนวัยอันควร นอกจากนี้ยังช่วยประเมินว่ามาตรการการดูแลสุขภาพที่กำลังปฏิบัติอยู่นั้นเหมาะสมและมีประสิทธิภาพเพียงใด


ตรวจอายุร่างกาย

ทำไมจึงต้องตรวจประเมินอายุร่างกายจริง


การประเมินอายุร่างกายจริง ช่วยให้ทราบว่าร่างกายของคุณมีสมรรถภาพแข็งแรงเทียบเท่ากับคนอายุเท่ากับคุณหรือไม่ หากพบว่าคุณมีอายุของร่างกายเทียบเท่ากับคนที่อายุมากกว่าคุณ แสดงว่าคุณจะต้องมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ เช่น ควบคุมการรับประทานอาหาร ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อเพิ่มสมรรถภาพการทำงานของร่างกาย หรือหากพบว่าคุณมีอายุของร่างกายเทียบเท่ากับคนที่อายุน้อยกว่าหรือเท่ากับคุณ แสดงว่าคุณจะได้ป้องกัน ดูแลและปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

 

ตรวจอายุร่างกาย

'ประเมินอายุร่างกาย' ต้องทำอย่างไรบ้าง?


การประเมินอายุร่างกายจริงสามารถประเมินได้จากการวัดปริมาณไขมันใต้ชั้นผิวหนัง ความแข็งแรงของแขน ความแข็งแรงของขา ความยืดหยุ่น ความจุปอด และปริมาณการใช้ออกซิเจนสูงสุด ซึ่งจะช่วยในการประเมินสมรรถภาพความแข็งแรงของร่างกาย ช่วยในการจัดโปรแกรมด้านโภชนาการและออกกำลังกายได้ตรงตามปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพเฉพาะบุคคล และใช้ในการตรวจติดตามผลการรักษา เพื่อการชะลอวัยได้อย่างต่อเนื่องและเหมาะสมเฉพาะบุคคล



Exosome

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้