Thermage CPT VS FLX ทั้งสองรุ่นโดดเด่นอย่างไร

thermage cpt vs flx

หากพูดถึงเครื่องยกกระชับผิวหน้าที่ได้รับความนิยมอย่างสูงตลอดหลายปีที่ผ่านมา 'เทอร์มาจ' จัดเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุทรงประสิทธิภาพผิวหน้าเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีวิวัฒนาการตัวเครื่องมาหลายรุ่น จนกระทั่งปัจจุบัน บริษัทได้ปล่อยตัวรุ่นล่าสุดออกมา ที่นี้เรามาเปรียบเทียบกันว่า Thermage CPT VS FLX สองรุ่นนี้มาจุดเด่นอย่างไร


thermage cpt vs flx

CPT VS FLX : ข้อแตกต่างด้านประสิทธิภาพการรักษา


Thermage CPT

CPT (Comfort Pulse Technology) เป็นเทอร์มาจรุ่นที่ 3 เมื่อปี 2009 ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้มีระบบสั่น (Vibration) ระบบให้ความเย็น (Cooling System) และการยิงคลื่นวิทยุความถี่สูงที่มีประสิทธิภาพผ่านหัว (Tip) หลากสีสำหรับใช้รักษาทั้งส่วนกรอบดวงตา ใบหน้า และลำตัวตามจำนวนช็อตที่ต่างกัน

อย่างไรก็ตาม Thermage CPT มีข้อจำกัดที่ไม่มีการคำนวณระดับความร้อนใต้ผิว ณ ปัจจุบันก่อนยิง จึงต้องได้รับการรักษา ควบคุมหรืออยู่ภายใต้การดูแลจากแพทย์ผิวหนังชำนาญการคอยปรับระดับอุณหภูมิและปัจจัยร่วมอื่นให้เหมาะสมแก่สภาพผิวของบุคคลนั้น

Thermage FLX

FLX (Faster Algorithm Experience) เป็นเทอร์มาจรุ่นล่าสุดเมื่อปี 2017 ซึ่งได้รับการพัฒนาให้สามารถรักษาปัญหาริ้วรอยผิวหย่อนคล้อยได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นผ่านหลัก FLX 3 ประการ ซึ่งประกอบด้วย

  • Faster เร็วกว่าเดิม 25% ด้วยหัว Thermage Tip  สีม่วงขนาด 4.0 ตารางเซนติเมตร (CM2) ซึ่งได้รับการพัฒนาให้สามารถปล่อยพลังงานความร้อนได้ทรงอานุภาคยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับหัวทิปรุ่น 3.0 เดิม ซึ่งย่นระยะเวลารักษาให้สั้นลงกว่ารุ่น CPT
  • Algorithm แม่นยำยิ่งขึ้นด้วย AccuREP Technology ซึ่งสามารถวัด ปรับ และส่งพลังงานแบบ Real-time สู่ชั้นผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกช็อต
  • Experience ลดเลือนความเจ็บให้เบาบางระหว่างทำ พร้อมมอบประสบการณ์รักษาที่สะดวกสบายกว่าด้วยระบบปล่อยความเย็น (Cooling System) ทรงประสิทธิภาพ ร่วมกับระบบสั่น (Vibration) จากหัวทิปที่ให้สัมผัสนุ่มนวล ผ่อนคลายตลอดระยะเวลารักษา

 


thermage flx

 

Total Tip อีกจุดตัดที่แตกต่าง


เนื่องจาก Total Tip จัดเป็นประเภทหัวที่มีประสิทธิภาพการปล่อยคลื่นความถี่วิทยุลงสู่ชั้นผิวได้ลึกถึง 4.3 มม. ซึ่งตอบโจทย์ผู้มีปัญหาผิวในระดับมาก อย่างไรก็ตาม ทั้งรุ่น CPT และ FLX ต่างใช้ Total Tip ซึ่งมีสี ขนาด และจำนวนการปล่อยช็อตที่แตกต่างกัน ดังนี้

  • CPT สีส้มขนาด 3 ตร.ซม. ซึ่งมีอานุภาพการส่งพลังงานสู่ชั้นผิวตั้งแต่ 600, 900 และ 1,200 Shot ตามแต่บริเวณที่ต้องการรักษา
  • FLX สีม่วงขนาด 4 ตร.ซม. (TT4.00F6-XXX) ด้วยขนาดที่กว้างกว่าจึงทำให้รุ่น FLX ปล่อยพลังงานลงสู่ผิวบริเวณที่รักษาตั้งแต่ 300, 600 และ 900 Shot ซึ่งย่นระยะเวลารักษาได้ถึง 22%  


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้