วิธีดูแลหลังการรักษาด้วยเลเซอร์ (กลุ่มมีแผล)

แผลเลเซอร์

วิธีดูแลหลังการรักษาด้วย 'เลเซอร์กลุ่มมีแผล'


1. Skin Needing ลบริ้วรอย แผลเป็น หลุมสิว

Skin Needing คือนวัตกรรมใหม่ เพื่อการรักษาริ้วรอย รอยแผลเป็น ผิวไม่เรียบเนียน และผิวหมองคล้ำ ด้วยการใช้ลูกกลิ้งที่มีเข็มขนาดเล็กและสั้นจำนวนมากกลิ้งลงบนผิว เข็มเล็กๆเหล่านี้ จะกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินขึ้นมาใหม่ นอกจากนี้มีการเติมวิตามินและอาหารผิวเฉพาะของ MEDISCI ที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวหนังได้ลึกและได้ผลกว่าการทายาทั่วไปถึง 40 เท่า จึงช่วยเสริมประสิทธิภาพการรักษาให้สูงขึ้นและเห็นผลการรักษารวดเร็วขึ้น นวัตกรรม Skin Needing ของเมดดิไซน์ใช้อุปกรณ์ Dermaroller ซึ่งเป็นเครื่องมือ ที่ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (FDA) และได้รับการรับรองมาตรฐานสากลระดับโลก จึงมีความปลอดภัยและให้ประสิทธิภาพสูงในการรักษา


การดูแลรักษาหลังการรักษาด้วย Skin Needing


  • ไม่ควรล้างหน้าหลังการรักษาประมาณ 3 ชม. จากนั้นสามารถล้างหน้าได้ตามปกติ
  • ควรล้างมือให้สะอาดก่อนจับใบหน้าหลังการรักษา
  • หลังการรักษาอาจรู้สึกปวดแสบร้อนผิวหน้า ประมาณ 1-3 ชม. อาจต้องรับประทานยาแก้ปวดหรือยาแก้อักเสบและ ทาน้ำมันลดระคายเคือง MB Ointment หรือทายา ลดการระคายเคือง DPT อย่างน้อย 3 วัน ก่อนนอน
  • หลีกเลี่ยงการใช้ยา เครื่องสำอาง ที่มีฤทธิ์ระคายเคืองผิว เช่น แอลกอฮอล์ กรดผลไม้ กรด BHA กรดซาลิไซลิก กรดวิตามินเอ โทนเนอร์ astringent และเครื่องสำอางที่มีฤทธิ์ระคายเคืองผิวอื่นๆ กรณีเกิดการระคายเคือง ให้รีบล้างออกทันที แล้วจึงไปพบแพทย์ เพราะอาจทำให้เกิดแผลแดงนานกว่าปกติ และเกิดอาการผิวคล้ำขึ้นได้
  • หลังรักษาวันที่1-3 ผิวหน้าจะเริ่มแดง จากนั้นผิวหน้าจะเริ่มแห้งเป็นขุยและลอกออก ควรใช้ครีมที่เพิ่มความชุ่มชื้นมากกว่าปกติในช่วง 1 สัปดาห์แรก
  • สามารถแต่งหน้าได้ในวันรุ่งขึ้น ยกเว้นในบางราย ที่อาจมีการระคายเคืองมาก ควรงดการแต่งหน้าใน 2-3 วันแรก
  • หลีกเลี่ยงของร้อน อาหารรสจัด แอลกอฮอล์ อากาศร้อน อบเซาว์น่า การออกกำลังกายอย่างหนัก สัมผัสแสงแดด เพราะอาจทำให้เกิดภาวะหน้าแดงหรือมีสีผิวคล้ำได้
  • หลีกเลียงแสงแดดจัดและทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อคงประสิทธิภาพให้ผิวขาวใสไร้ริ้วรอยยาวนานขึ้น นอกจากนี้อาจจะรับประทานยาหรืออาหารเสริมตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดการไวต่อแสงแดด และลดการสร้างเม็ดสี เพื่อลดรอยดำของผิว
  • ควรพบแพทย์หลังรับการรักษา 1 สัปดาห์ เพื่อติดตามผลการรักษา และควรพบแพทย์อย่างต่อเนื่องทุก 4-6 สัปดาห์เพื่อผลการรักษาที่ดีขึ้น

2. Cool Touch Laser ลดริ้วรอยเหี่ยวย่น หลุมสิว


Cool Touch Laser เป็นเลเซอร์ที่มีมีความยาวคลื่น 1320 นาโนเมตร มีคุณสมบัติพิเศษที่คอลลาเจนสามารถดูดซับพลังงานแสงได้ จึงช่วยในการรักษาหลุมสิวชนิดลึกได้ดี สามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนังชั้นลึก โดยไม่ทำลายผิวหนังชั้นบน โดยแสงเลเซอร์จะถูกส่งผ่านเข้าชั้นผิวหนังแท้ เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนโดยตรง พร้อมการปล่อย Cooling ซึ่งเป็นความเย็นที่ช่วยปกป้องผิวด้านบน ปริมาณคอลลาเจนใหม่ที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้แผลเป็นหลุมและริ้วรอยตื้นขึ้น และยังช่วยลดการทำงานของต่อมไขมัน อันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอีกด้วย Cool Touch Laser เครื่องเลเซอร์ที่ผลิตจากประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งได้รับการรับรองจากองค์การอาหาร และยา (FDA) และได้รับมาตรฐานระดับสากลของโลก จึงมีความปลอดภัยสูง และให้ประสิทธิภาพสูงในการรักษา


การเตรียมตัวก่อนรักษาและการดูแลรักษาหลังเลเซอร์


ก่อนการรักษาให้ทำความสะอาดใบหน้า หรือบริเวณที่จะทำการรักษา แล้วเช็ดบริเวณนั้นให้แห้ง เพื่อให้เลเซอร์ซึมเข้าผิวหนังได้ดีที่สุด หลังทำ Cool Touch Laser จะไม่เกิดบาดแผลและไม่มีแผลเป็น แต่อาจมีรอยแดงหรือสีคล้ำขึ้นเล็กน้อย ซึ่งจะหายได้เองภายใน 3-7 วัน

    • สามารถล้างหน้าด้วยสบู่ ทาครีมบำรุงผิว หรือแต่งหน้าได้ตามปกติ โดยเลือกใช้ครีมบำรุงผิวและผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่แพทย์สั่งจ่าย ซึ่งจะไม่มีฤทธิ์ระคายเคือง
    • หลีกเลี่ยงการใช้ยาหรือเครื่องสำอาง ที่มีฤทธิ์ระคายเคืองผิว เช่น แอลกอฮอล์ กรดผลไม้ กรด BHA กรดซาลิไซลิก กรดวิตามินเอ โทนเนอร์ astringent และเครื่องสำอางที่มีฤทธิ์ระคายเคืองผิวอื่นๆ กรณีเกิดการระคายเคือง ให้รีบล้างออกทันที แล้วจึงไปพบแพทย์ เพราะอาจทำให้เกิดแผลแดงนานกว่าปกติ และเกิดอาการผิวคล้ำขึ้นได้
    • หลีกเลี่ยงการขัดหรือเช็ดหน้าแรงๆ ของร้อน อาหารรสจัดแอลกอฮอล์ อากาศร้อน การอบซาวน์น่า การออกกำลังกายอย่างหนัก การสัมผัสแสงแดด เพราะทำให้เกิดภาวะหน้าแดงหรือมีสีผิวคล้ำขึ้นได้
    • หลังทำ Cool Touch Laser ควรทำทรีตเม้นต์บำรุงผิวหน้าควบคู่ไปด้วย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษา และลดอาการบวมแดง
    • หลีกเลี่ยงแสงแดด และควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป เป็นประจำทุกวัน เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด ลดการเกิดรอยด่างดำ และแผลเป็น โดยควรเลือกครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติกันแดดที่คงตัว มีส่วนผสมของ Zinc Oxide หรือ Titanium Dioxide ที่มีฤทธิ์ช่วยให้กันแดดได้นานขึ้น
    • ควรพบแพทย์หลังรับการรักษา 1 สัปดาห์ เพื่อติดตามผล การรักษาและควรพบแพทย์อย่างต่อเนื่องทุก 2-4 สัปดาห์ เพื่อผลการรักษาที่ดีขึ้น

แผลเลเซอร์

3. CO2 Laser กำจัดไฝ ติ่งเนื้อ หูด เนื้องอก


การกำจัด ไฝ กระเนื้อ สิวหิน ติ่งเนื้อ หูด ขี้แมลงวัน ต่อมไขมันอุดตัน แผลเป็นรอยนูน และเนื้องอกต่างๆ ที่ไม่ใช่มะเร็ง ด้วยการใช้ CO2 LASER ซึ่งเป็นเลเซอร์ชนิดแรกที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยจะปล่อยแสงเลเซอร์เข้าสู่ใต้ผิวหนัง ประมาณ 20-30 ไมครอน จนถึง 0.1 - 0.2 มม. แสงเลเซอร์สามารถถูกดูดซับโดยน้ำ ที่อยู่ภายในเซลล์ผิวหนังและเปลี่ยนเป็นความร้อนอย่างรวดเร็ว ทำให้น้ำในเซลล์ระเหยและมีการหลุดลอกของเซลล์ออกไป โดยจะส่งผลกระทบต่อเซลล์ข้างเคียงน้อยมาก


การดูแลรักษาหลังทำ CO2 Laser


  • ต้องดูแลทำความสะอาดบริเวณที่ผ่านการรักษาด้วยเลเซอร์อย่างเบามือ อย่าให้แผลแห้งหรือเกิดสะเก็ด ต้องให้แผลมีชุ่มชื้นตลอดเวลา เพราะแผลที่ชุ่มชื้นจะหายเร็วและไม่เกิดแผลเป็น ให้ประคบแผล 15 นาที เพื่อล้างคราบเลือด เนื้อเยื่อที่หลงเหลืออยู่จนหมด เพื่อให้แผลสะอาดแล้วทาขี้ผึ้งปฏิชีวนะ Bact Oint ตามแพทย์สั่ง วันละ 2-3 ครั้ง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น
  • กรณีใช้พลาสเตอร์ปิดแผลแบบพิเศษ ปิดหลังเช็ดแผลจนสะอาด และแห้งดีแล้วโดยไม่ต้องทายาหรือขี้ผึ้งใดๆก่อน
  • รักษาความสะอาดของแผล อย่าให้มีเหงื่อ ห้ามแผลสัมผัสน้ำจนกว่าแผลจะหายสนิท
  • รับประทานยาปฏิชีวนะตามแพทย์สั่งโดยเคร่งครัด
  • ไม่ควรรับประทานยาแอสไพริน ยา หรืออาหารเสริมบางตัวที่มีฤทธิ์ต้านการแข็งตัวของเลือด เพราะทำให้มีเลือดออก หรือเกิดรอยช้ำมากกว่าปกติ
  • ห้ามสัมผัสเข้าใกล้แหล่งเชื้อโรค เช่น ผู้ป่วยติดเชื้อ เริม ผื่นอักเสบ แผลพุพอง กรณีมีอาการเจ็บ ปวดแสบร้อน บวมแดงที่แผลกว่าปกติ โดยเฉพาะหลัง 48-72 ชม. ซึ่งแผลควรมีอาการดีขึ้นตามลำดับ ให้รีบปรึกษาแพทย์
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวตามแพทย์สั่งเท่านั้น ซึ่งเป็นชนิดที่อ่อนโยน สำหรับผิวหลังทำเลเซอร์โดยเฉพาะ เพราะผิวหลังเลเซอร์จะบางและไวต่อการแพ้สารต่าง ๆ
  • หลีกเลี่ยงแสงแดด และควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป เป็นประจำทุกวัน เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด ลดการเกิดรอยด่างดำ และแผลเป็น โดยควรเลือกครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติกันแดดที่คงตัว มีส่วนผสมของ Zinc Oxide หรือ Titanium Dioxide ที่มีฤทธิ์ช่วยให้กันแดดได้นานขึ้น
  • รับประทานผัก ผลไม้สดและดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพผิว
  • รับประทานผัก ผลไม้สดและดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพผิว
  • ห้ามแคะ แกะ เกา บริเวณแผล ขัด ถู หรือเช็ดผิวหลังเลเซอร์แรงๆ เพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบ ทำให้แผลหายช้า หรือเกิดแผลได้
  • ห้ามใช้ยา เครื่องสำอางที่ระคายเคืองผิว เช่น กรด AHA BHA แอลกอฮอล์ กรดผลไม้ กรดซาลิไซลิก กรดวิตามินเอ โทนเนอร์ astringent เครื่องสำอางที่มีฤทธิ์ระคายเคืองผิวอื่นๆ กรณีระคายเคืองให้รีบล้างออกทันที แล้วรีบไปพบแพทย์ เพราะอาจทำให้เกิดแผลแดงนานกว่าปกติ และเกิดสีผิวหลังเลเซอร์คล้ำขึ้นได้
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดด ของร้อน แอลกอฮอล์อาหารรสจัด การเซาว์น่า อากาศร้อน การอยู่ในที่อบอ้าว การขับรถในช่วงเวลากลางวัน การออกกำลังกายหนักๆ เพราะทำให้เกิดภาวะหน้าแดง และกระตุ้นให้สีผิวคล้ำได้
  • หลีกเลี่ยงแสงแดดแม้แผลหายแล้ว ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อลดการเกิดรอยด่างดำและแผลเป็น อาจรับประทานยาหรืออาหารเสริม ตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดการไวต่อแสงแดด และลดการสร้างเม็ดสี ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น
  • หลังแผลหายสนิท และไม่ระคายเคืองแล้ว สามารถแต่งหน้าหรือใช้ครีมบำรุงผิวได้ตามปกติ
  • เมื่อแผลหลังเลเซอร์หายแล้ว ผิวบริเวณที่รักษาอาจยังมีสีที่ไม่สม่ำเสมอกัน ถือเป็นลักษณะปกติ โดยทั่วไปใช้เวลา 1-3 เดือน กว่าสีผิวจะค่อยๆกลืนกัน ทั้งนี้ขึ้นกับการดูแล และลักษณะผิวของคนไข้แต่ละคนด้วย
  • พบแพทย์ตามนัดโดยเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นได้

**หมายเหตุ การใช้แผ่นปิดแผลชนิดพิเศษ ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น ลดการเกิดแผลเป็น การแดง สีผิวเปลี่ยนหลังทำเลเซอร์ แต่ต้องระวังดูแลแผลให้สะอาดเป็นพิเศษ ซึ่งแผ่นปิดแผลชนิดพิเศษ แบ่งเป็น 2 ชนิด

  1. แบบบาง ต้ององเปลี่ยนทุก 1-3 วัน
  2. แบบหนา ต้องเปลี่ยนทุก 3-7 วัน แต่หากมีอาการผิดปกติของแผล เช่น มีเลือดหรือน้ำเหลืองซึม มีเหงื่อ หรือเปียกน้ำมาก หรือมีอาการเจ็บ ปวด แสบ ร้อน บวม ให้รีบมาพบแพทย์เพื่อดูแผลหรือเปลี่ยนก่อนกำหนดครบเวลา (โดยปกติจะมีอาการเจ็บแผลหลังการรักษาเพียง 1 วัน และจะดีขึ้นเรื่อยๆในวันต่อไป)

แผลเลเซอร์

4. Fraxel รักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ แผลเป็น ริ้วรอย


FRAXEL restoreTM เป็นเครื่องเลเซอร์ความยาวคลื่นยาว 1,550 นาโนเมตร โดยปล่อยลำแสงช่วงเข้มข้น ขนาดเล็กนับล้านจุด ความร้อนจึงผ่านลงใต้ชั้นผิวได้ทั้งระตับตื้นและลึกถึงชั้นใต้ผิวหนัง จึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพิ่มขึ้น ผิวหน้ามีการซ่อมแซมได้เร็ว จึงใช้รักษาริ้วรอยเหี่ยวย่น โดยเฉพาะรอบดวงตา แผลเป็น หลุมสิว จุดด่างดำ ฝ้าตื้น รวมถึงรักษาผิวแตกลายได้ผลดี องค์การอาหารและยา (FDA) และรางวัลยอดเยี่ยมจากสมาคมเลเซอร์ศัลยศาสตร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ยังเป็นเครื่องการันตีถึงประสิทธิภาพในการรักษาและความปลอดภัย


แผลเลเซอร์

5. Fine Touch Laser รักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ แผลเป็น ริ้วรอย


Fine Touch เป็นเลเซอร์ที่มีความยาวคลื่น 1,550 นาโนเมตร ใช้ระบบการยิงเลเซอร์แบบใหม่เรียกว่า Fractional Erbium Laser Technology ซึ่งจะแบ่งพื้นที่ปล่อยคลื่นแสงเลเซอร์ให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม จึงส่งพลังงานผ่านลงสู่ชั้นผิวในระดับที่ลึกกว่า สามารถใช้รักษาได้ทั้งบริเวณใบหน้า หน้าผาก ลำคอ มือและลำตัว ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาว่าสามารถปรับสภาพผิวได้ผลดี เหมาะสำหรับการรักษาแผลเป็น หลุมสิว ริ้วรอย รูขุมขนกว้างและฝ้าชนิดตื้น


แผลเลเซอร์

6. Fractora ลดร่อง ริ้วรอย แผลเป็น ผิวแตกลาย


FractoraTM คือเทคโนโลยีที่ใช้พลังงานคลื่น Radiofrequency โดยส่งพลังงานคลื่นความถี่วิทยุผ่าน Micro-electrode ซึ่งเป็นหัวเข็มขนาดเล็กลงสู่ผิว ก่อให้เกิดความร้อนในผิวชั้นลึก เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเซลล์ผิวขึ้นใหม่ ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาจากสหรัฐอเมริกาในด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยตลอดการรักษา ผลที่ได้คือ ผิวแข็งแรง กระชับ รูขุมขนกระชับ ริ้วรอยต่าง ๆ ดีขึ้น รอยแผลเป็นและหลุมสิวตื้นขึ้น


7.) Fractional Laser ( FTN ) ลดร่อง ริ้วรอย แผลเป็น ผิวแตกลาย

Fractional Laser (FTN) เป็นลเซอร์ความยาวคลื่น 10,600 นาโนเมตร ใช้ระบบการยิงเลเซอร์แบบใหม่ เรียกว่าเป็นเลเซอร์ระบบใหม่ ที่ซึ่งจะแบ่งพื้นที่ที่จะปล่อยคลื่นแสงเลเซอร์ให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม ขนาดเพียง 200 ไมครอน จำนวนมากลงบนผิว สามารถส่งพลังงานผ่านลงไปในชั้นผิวหนังในระดับที่ลึกกว่า จึงช่วยผลัดเซลล์ผิวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้เกิดการสร้างผิวใหม่ที่แข็งแรงและสดใสกว่าขึ้นมาทดแทน ทั้งยังช่วยกำจัดเม็ดสีเก่าออกจากผิว ช่วยให้ร่องหลุม แผลเป็น ริ้วรอยบริเวณใบหน้าและรอบดวงตาตื้นขึ้น ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส ดูอ่อนเยาว์ กระชับเรียบเนียนขึ้น อย่างไรก็ตาม Fractional Laser มีหลากหลายความยาวคลื่น ซึ่งให้ผลการรักษาที่แตกต่างกัน


การดูแลรักษาหลังการรักษาด้วย FRAXEL & FRACTORA & FINE TOUCH & FRACTIONAL LASER

  • ไม่ควรล้างหน้าหลังการรักษาประมาณ 3 ชั่วโมง จากนั้นสามารถล้างหน้าได้ตามปกติด้วยน้ำเหล่า หรือ Cleanser สูตรอ่อนโยน ที่สามารถใช้ได้กับผิวหลังเลเซอร์ตามแพทย์สั่ง
  • ห้ามใช้สบู่ก้อน สครับ หรือโฟมล้างหน้า และควรล้างมือให้สะอาดก่อนจับใบหน้า
  • ควรทาขี้ผื้งลดการระคายเคือง MB Ointment หลังทำเลเซอร์ 1-2 วัน หรือ Arnica Cream ตามแพทย์สั่ง
  • อาจจรับประทานยาแก้ปวดหรือยาแก้อักเสบ
  • อาจมีอาการปวดแสบร้อนที่ผิวหน้าได้ ในช่วงเวลา 1-3 ชั่วโมงแรก กรณีที่มีอาการร้อนผ่าวที่หน้า ให้ทา MB Ointment ควบคู่กับการประคบด้วยน้ำแข็ง หรือ Cold Pack จนกว่าหน้าจะมีอุณหภูมิปกติ เพื่อลดอาการอักเสบ ระคายเคืองและลดอาการบวม
  • กรณีหน้าแดงมาก หรือมีการระคายเคืองร่วมด้วย หรือมีผื่น ควรทา DPT ก่อนนอน 1-3 วัน
  • ในบางรายผิวหน้าจะแดงเหมือนตากแดดจัด หลังทำเลเซอร์ ในช่วงวันที่ 1-3 จากนั้นผิวหน้าจะเริ่มแห้ง เป็นขุยตกสะเก็ดและลอกออกได้เอง ห้ามแกะสะเก็ดแผล บางรายมีขุยเพียงเล็กน้อย หรืออาจไม่มีขุยเลย
  • ควรใช้ครีมบำรุงผิวสูตรอ่อนโยน เพิ่มความชุ่มชื้นมากกว่าปกติ ในช่วง 1 สัปดาห์แรก ได้แก่ Ceramide หรือ EPO Plus
  • สามารถแต่งหน้าได้ในวันรุ่งขึ้น ยกเว้นในบางรายที่อาจมีอาการระคายเคืองมาก ควรงาดการแต่งหน้าใน 2-3 วันแรก และใช้ Cleansing Oil วนเป็นก้นหอยเบาๆ ด้วยปลายนิ้วมือ เพื่อการล้างเครื่องสำอางออก อย่างนุ่มนวล
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดด ของร้อน แอลกอฮอล์ อาหารรสจัด การเซาว์น่า อากาศร้อน การอยู่ในที่อบอ้าว การขับรถในช่วงเวลากลางวัน การออกกำลังกายหนักๆ เพราะทำให้เกิดภาวะหน้าแดงและกระตุ้นให้สีผิวคล้ำได้

    •  หลีกเลี่ยงแสงแดดจัด และควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน เพื่อคงประสิทธิภาพให้ผิวขาวใส ไร้ริ้วรอยยาวนานขึ้น นอกจากนี้อาจจับประทานยา หรืออาหารเสริมตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อช่วยให้ผิวแข็งแรง ลดการไวต่อแสงแดด และลดการสร้างเม็ดสี เพื่อลดรอยดำของผิว
  • หลีกเลี่ยงการใช้ยา เครื่องสำอาง ที่มีฤทธิ์ระคายเคืองผิว เช่น แอลกอฮอล์ กรดผลไม้ กรด BHA กรดซาลิไซลิก กรดวิตามินเอ โทนเนอร์ astringent และเครื่องสำอางที่มีฤทธิ์ระคายเคืองผิวอื่นๆ กรณีเกิดการระคายเคือง ให้รีบล้างออกทันที แล้วจึงไป
    พบแพทย์ เพราะอาจทำให้เกิดแผลแดงนานกว่าปกติ และเกิดอาการผิวคล้ำขึ้นได้
  • ควรพบแพทย์หลังรับการรักษา 1 สัปดาห์ เพื่อติดตามผลการรักษา เพื่อผลการรักษาที่ดีขึ้น


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้