ยาแต้มไฝ หูด ติ่งเนื้อใช้ดีจริงหรือ? ปลอดภัยหรือไม่?

ยาแต้มไฝ

 

ครีมแต้มติ่งเนื้อ” ไฝ หูด ที่มีขายในอินเตอร์เน็ต สามารถใช้ได้จริงไหม มักจะมีรีวิวว่า ใช้แล้วหลุดทันที ปลอดภัยไหม ? อันตรายหรือเปล่า วันนี้หมอมีคำตอบค่ะ

ยาแต้มไฝ ติ่งเนื้อ ใช้ได้จริงหรือ?


อันดับแรกเลย เราต้องดูก่อนว่า ติ่งเนื้อ ที่เป็นนั้น เป็นติ่งเนื้อจริงๆ เป็นประเภทที่ไม่เป็นอันตราย เพราะจะมีติ่งเนื้อที่เกิดขึ้น จากมะเร็งผิวหนัง อันนี้เป็นอันตรายไม่ควรเอาออกเอง น้ำยาแต้มติ่งเนื้อ ใช้ยาอะไรแต้ม เพราะยาส่วนใหญ่ที่มีคุณสมบัติในการแต้มติ่งเนื้อจะเป็นกรด ต้องใช้ความระวังเป็นอย่างมากในการใช้ เพราะหากไปโดนผิวในบริเวณอื่นอาจทำให้เกิดการระคายเคือง มีแผล และทำให้เกิดแผลเป็นได้ เพราะเคยมีเคสคนไข้ที่เข้ามารักษารอยแผลเป็น ที่เกิดจากการใช้ยาแต้มที่ซื้อมาใช้เอง เมื่อใช้ไปแล้ว ติ่งหลุดออกไปหมดจริง แต่กลายเป็นแผลคีลอยด์ขึ้นมาแทน ซึ่งทำการรักษายากกว่าติ่งเนื้อเยอะ


ยากำจัดไฝ

ข้อแนะนำจากหมอหากต้องการกำจัดไฝและติ่งเนื้อ


หมอแนะนำว่า ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็ดให้แน่ใจว่าเป็นติ่งเนื้ออะไร หากมีข้อสงสัยหรือบ่งชี้ว่าเป็นเนื้อร้ายจากมะเร็ง จะมีการส่งตรวจชิ้นเนื้อผ่านห้องแลปวิเคราะห์ แต่หากเป็นติ่งเนื้อที่ไม่อันตราย ก็จะมีวิธีการรักษา เช่น การจี้ความเย็น จี้ไฟฟ้า การใช้เลเซอร์ หรือการแต้มยา ตามคำแนะนำของแพทย์ หมอจะเตือนเสมอว่า อย่าหลงเชื่อข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต โดยไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อน เพราะแทนที่จะหาย กลับกลายเป็นหนักยิ่งกว่าเดิม ทางที่ดีควรทำการรักษาภายใต้การดูแลจากแพทย์ เพื่อที่ได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ และปลอดภัยค่ะ


 


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้