เกิดผมหงอกก่อนวัยอันควร ต้องรับมืออย่างไรดีทำเช่นไรดี ?

ผมหงอก

ภาวะผมหงอกเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็น Aging Process แบบหนึ่ง เมื่อเวลาที่เราอายุมากขน ร่างกายของเราจะสร้างเม็ดสีได้น้อยลงโดยเฉพาะในส่วนของเส้นผม ทำให้เกิดเป็น "ผมหงอก" โดยสาเหตุที่ทำให้ผมหงอกก่อนวัย มาจากความเครียดการอักเสบในร่างกาย สารอนุมูลอิสระทำให้เกิดการเสื่อมของเซลล์เร็วขึ้น นอกจากนี้สมดุลของฮอร์โมนต่าง ๆ ก็เป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้มีภาวะ "ผมหงอก" ก่อนวัย และอีกกลุ่มหนึ่งคือกรรมพันธุ์


แล้วผมหงอกตามวัยเริ่มเมื่อไหร่ ?


ผู้มีผมหงอกตามวัยนั้น เกิดจากการเสื่อมสภาพของเซลล์เส้นผม ปกติแล้วชาวเอเชียจะเริ่มมีผมหงอกตั้งแต่อายุเกือบ ๆ 40 ปี ซึ่งเส้นผมจะหงอกเพิ่มขึ้น 10 - 20% ทุก ๆ 10 ปี ถ้าหากคุณมีผม หงอกก่อนอายุประมาณ 40 ก็อาจถือได้ว่าคุณมีผมหงอกก่อนวัย ส่วนชาวตะวันตกจะเริ่มพบผมหงอกตั้งแต่อายุ 35 ปี และชาวแอฟริกัน-อเมริกัน จะพบผมหงอกเมื่ออายุประมาณ 45 ปีขึ้นไป


ผมหงอก

ดูแลตัวเองให้ผมหงอกช้าลง


สิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนเลยคือ สารอาหารของ ผมในกลุ่มโฟลิก แอซิด หรือวิตามิน B9 ต้องดูว่าผมของเราได้รับสาร อาหารเหล่านี้เพียงพอหรือไม่ หากต้องการให้ผมดกดำ ก็ควรรับประทานผักใบเขียว ผักโขม ผักจำพวกที่เป็นฝัก รวมไปถึงถั่วงอก อีกหนึ่งสารอาหารที่ จำเป็นคือ ธาตุเหล็ก และ คอปเปอร์ทองแดง ซึ่งจะมีอยู่ในกลุ่มของผักผลไม้ ถ้าหากเราต้องการให้ผมดกดำ ก็จำเป็นที่จะต้องรับประทานอาหารในกลุ่ม เหล่านี้ค่ะ




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้