Hyaluronic Acid อาจช่วยไขปัญหาทำสวยแต่...ไม่ยักสวยลงได้

ทำสวย

เรากำลังอยู่ในยุคที่สาว ๆ ไม่ยอมแก่ ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์สมัยใหม่ สามารถแก้ไขจุดบกพร่องต่าง ๆ ของร่างกายได้เกือบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น แก้ไขริ้วรอยบนใบหน้า เสริมตาสองชั้น ทำจมูก ทำคาง ลดเหนียง หรือแม้กระทั่งการผ่าตัดดูดไขมันตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายให้ออกไปได้ สาว ๆ หลายคนจึงเลือกที่จะไปทำสวย พื้นฐานความสวย ขึ้นอยู่ที่ความพอดี ทำสวยยังไงให้พอดี สวยแบบเป็นธรรมชาติ หลาย ๆ คนชอบทำสวยแบบเกินพอดี จนกลายเป็นความไม่สวย รูปหน้าดูแปลกไปจากการใช้สารเติมเต็มที่เกินความพอดี แน่นอนว่าหากเรารู้จักสารเติมเต็มอย่าง 'ไฮยาลูโรนิค แอซิด' (Hyaluronic Acid) กันมากกว่านี้ อาจเป็นการทำสวยวิธีหนึ่งที่ช่วยเราทำสวยให้ได้ผลดียิ่งขึ้น


hyaluronic acid

Hyaluronic Acid สารธรรมชาติช่วยเติมเต็มใบหน้าให้งดงาม


สารที่ใช้เติมเต็มคือ สารไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) ทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบหลักของน้ำ รวมทั้งลดการเสียดสีของอวัยวะและเซลล์อื่น ๆ อีกด้วย ด้วยคุณสมบัติเป็นตัวประสานความเชื่อมต่อระหว่างชั้นผิวหนังแท้ โปรตีนคอลลาเจน และอีลาสติน เข้าด้วยกันไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เมื่อเข้าสู่ผิวหนังจะมีคุณสมบัติในการรวมตัวกับน้ำและอุ้มน้ำนั้นไว้ ทำให้ผิวหนังที่เป็นริ้วรอยหรือร่องลึกนั้นตื้นขึ้น และเลือนหายไปอย่างเป็นธรรมชาติ

สารไฮยาลูโรนิค แอซิด เป็นนวัตกรรมที่ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย ร่องลึกตามบริเวณต่าง ๆ ของใบหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยลักษณะคล้ายเนื้อเจลใส สามารถฉีดเข้าไปดูแลปัญหาร่องลึก ริ้วรอยในชั้นผิวหนังหรือใต้ผิวหนังได้เป็นอย่างดี โดยมีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยคืนความอ่อนเยาว์โดยเติมความสมบูรณ์คืนสู่ผิว นอกจากจะช่วยแก้ไขริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาร่องแก้ม ร่องหน้าผาก หรือแม้แต่มุมปากแล้ว  ยังสามารถใช้ในการปรับแต่งข้อบกพร่องทั่วบริเวณหน้าได้อีกด้วย เช่น การเติมร่องใต้ตาที่ลึก เติมริมฝีปากให้อวบอิ่ม เสริมคางให้ดูเรียวยาวได้


hyaluronic acid

Hyaluronic Acid ปรับปัญหารูปหน้าหลากแบบให้เข้ารูปร่าง


สารไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) เป็นสารเติมเต็มที่มีความปลอดภัย แต่ในบางรายที่ใช้สารเติมเต็มมากเกินไป จนกลายเป็นความไม่พอดี รูปหน้าเปลี่ยนจนมองดูแปลก ซึ่งปัจจุบันมีศัพท์ทางการแพทย์ที่เรียกว่า Overfilled Syndrome เป็นโรคที่เกิดจากใช้สารเติมเต็มที่มากเกินไปจนรูปหน้าแปลกไป รูปหน้าของคนปกติจะต้องมีความโค้งเว้า เมื่อไหร่ก็ตามที่รูปหน้าสูญเสียความโค้งเว้าไป ก็จะทำให้ใบหน้าดูแปลก ไม่ว่าจะเป็นการฉีดจมูกมากเกินไป จนจมูกดูใหญ่ เติมแก้มมากเกินไปจนดูเหมือนแก้มบวมเติมโหนกแก้มสูงเกินไปจนดูเหมือนแม่มด เติมริมฝีปากมากเกินไปจนปากบวมเจ่อ  เพราะฉะนั้นการทำสวยด้วยสารเติมเต็ม ควรอยู่บนพื้นฐานของความพอดีของรูปหน้า


hyaluronic acid

ควรใช้สารเติมเต็มในปริมาณแค่ไหนจึงจะดี


การใช้สารเติมเต็มให้พอดี ขึ้นอยู่กับโครงรูปหน้า และอายุของคนที่ต้องการรักษา ถ้าในคนที่อายุน้อย จะแก้ไขความบกพร่องหน้าในส่วนเล็กน้อย ในคนที่เริ่มมีอายุ จะแก้ไขรูปหน้าให้ดูเด็กลง สิ่งที่สำคัญในการใช้สารเติมเต็ม คือการแก้ไขความบกพร่องของใบหน้าให้พอดี ดูเป็นธรรมชาติ เลือกใช้สารให้ถูกกับปัญหาของแต่ละบุคคล

สำหรับคนที่มีปัญหาจากการใช้สารเติมเต็มมากเกินไป ก็สามารถแก้ไขได้ โดยต้องรู้ว่าสารที่ใช้ฉีดเข้าไปคือสารชนิดไหน เพื่อที่จะค่อย ๆ ทำการแก้ไขต่อไปได้ สำหรับใครหลาย ๆ คนที่อยากไปทำสวย ควรศึกษาข้อมูลให้ดี เลือกแพทย์ที่มีความชำนาญ เลือกใช้สารที่เหมาะสมกับปัญหา และที่สำคัญควรอยู่บนพื้นฐานของความพอดี เป็นธรรมชาติ ไม่อย่างนั้นแล้วจะกลายเป็นว่าทำสวยแต่ไม่สวย จนต้องกลับมาแก้ปัญหาที่ต้องกลับมาแก้ไขหลายรอบ




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้