ศัลยกรรมผู้ชาย ยกกระชับอัพความหล่อโดยไม่ต้องผ่าตัด

เสริมหล่อ

สมัยนี้ จะเห็นว่า “ผู้ชาย” บางคน หันมาเสริมหล่อดูแลตัวเองดีมากกว่า “ผู้หญิง” เสียอีก ทั้งสะอาดสะอ้าน และดูดีตั้งแต่หัวจดเท้า บางคนซื้อคอร์สสปา นวดหน้า ทำทรีตเมนต์ หรือแม้แต่การเข้ารับการปรึกษาจากคลินิกเสริมความงามเช่นเดียวกันผู้หญิง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไป

โดยปกติทั่วไป ร่างกายผู้ชายจะเสื่อมโทรมช้ากว่าผู้หญิง เพราะคอลลาเจนและอีลาสตินจะแพ็กกันแน่น รวมถึงตัวฮอร์โมนเองก็เป็นช่วยที่ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ถึงแม้ว่าผิวของผู้ชายจะดูหยาบกร้านกว่า แต่ก็เป็นผิวที่แข็งแรง


เสริมหล่อ

เทสโทสเตอโรน ฮอร์โมนเสริมความหนุ่มโดยธรรมชาติ


เทสโทสเตอโรน (Testosterone) ที่มีอยู่ในผู้ชายเป็นตัวที่เพิ่มน้ำมันบนหน้า ทำให้ใบหน้าชุ่มชื่น ซึ่งส่งผลแก่ช้ากว่าผู้หญิง แต่ถึงแม้ผิวจะดูแข็งแรง แต่ตัวฮอร์โมนเพศชายก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่อาจส่งผลให้เกิดสิวได้ง่าย ถ้าไม่ดูแลตัวเอง มีโอกาสสูงที่จะเป็นสิวอักเสบได้มากกว่าผู้หญิง นอกจากนี้ผิวของผู้ชายยังมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งผิวหนังมากกว่าผู้หญิงอีกด้วย

ถึงแม้ว่าผิวของผู้ชายจะมีความแข็งแรงกว่าผู้หญิง แต่ปัญหาโดยทั่วไป ผู้ชายส่วนใหญ่เลือกมาปรึกษาแพทย์ ก็หนีไม่พ้นในเรื่องของริ้วรอย รอยย่นระหว่างคิ้ว หน้าคล้อย ผิวไม่กระชับ มีการสะสมของไขมันบริเวณคาง มีเหนียงบนใบหน้า ซึ่งปัญหาเหล่านี้ ต้องใช้การยกกระชับเข้าช่วย

 

วิธีใดบ้างที่ช่วยคุณผู้ชายเสริมหล่อได้มีประสิทธิภาพ


ในอดีตนั้นการแก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อย จะทำโดยการผ่าตัด ซึ่งได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ แต่ก็มีความเสี่ยงต่อการเกิดผลข้างเคียงสูง เช่น แผลติดเชื้อหลังการผ่าตัด การต้องพักฟื้นเป็นระยะเวลานาน ๆ มีรอยบวม แดง ช้ำ ในบริเวณที่แผลที่ผ่าตัด จึงได้มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการยกกระชับหน้า ลดริ้วรอย ได้โดยไม่ต้องผ่าตัด

การฉีดโบท็อกซ์

การฉีดโบท็อกซ์ (Botulinum toxin) ช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดจากกล้ามเนื้อตึงเครียดเนื่องจากการเคลื่อนไหว แต่เป็นการช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ชั่วคราว ไม่สามารถทำให้ริ้วรอยหายตลอดไป จึงต้องทำการฉีดซ้ำเรื่อย ๆ

 

เสริมหล่อ

การฉีดฟิลเลอร์

เพื่อเติมเต็มหรือเสริมในชั้นผิวหนังหรือใต้ผิวหนัง ส่วนใหญ่แล้วแพทย์จะใช้ฟิลเลอร์เพื่อลดและแก้ไขปัญหาริ้วรอยร่องลึกที่เกิดขึ้นบริเวณต่าง ๆ ของใบหน้า ไม่ว่าจะเป็น หน้าผาก ริ้วรอยร่องลึกรอบดวงตา ริ้วรอยร่องลึกมุมปาก และยังสามารถนำมาช่วยในการแก้ไข ปรับแต่งรูปหน้าได้อีกด้วย เช่น เติมริมฝีปาก ร่องแก้ม

การใช้เทคโนโลยีคลื่นเสียงอัลตราซาวนด์ Ultherapy

Ultherapy คือเครื่อง Focus Ultrasound ที่ใช้ HIFU-Knife เข้ามาช่วยแทนการผ่าตัดยกกระชับใบหน้า ซึ่งตัวเครื่องจะส่งพลังงานเล็กจำนวนมากเข้าไปในชั้นผิวหนังบนกล้ามเนื้อ เพื่อที่กระตุ้นการเสริมสร้างคอลลาเจน ซึ่งคอลลาเจนมีส่วนทำให้ผิวหนังค่อย ๆ ตึงกระชับและเรียบเนียนขึ้น นอกจากนี้ เครื่อง Ultherapy ยังสามารถช่วยในคนที่มีปัญหาผิวหน้าเกี่ยวกับ ผิวหย่อนรูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน อาจใช้ร่วมกับการดูดไขมัน แก้ไขปัญหาเหนียงที่คางได้อีกด้วย

 

ศัลยกรรมผู้ชาย

การใช้คลื่นความถี่วิทยุ หรือ Thermage

เป็นการใช้เทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุชนิดขั้วเดี่ยว (Monopolar RF) ซึ่ง Thermage FLX จัดเป็นรุ่นล่าสุดที่ทรงอานุภาพการรักษาได้รวดเร็ว สะดวกสบายและผลข้างเคียงต่ำ โดย Thermage จะส่งพลังงานลงไปใต้ผิวหนังให้เกิดความร้อนในชั้นลึก เพื่อช่วยจัดเรียงคอลลาเจน อีลาสตินชุดเดิมที่เสื่อมสภาพให้เรียงตัวใหม่อย่างเป็นระเบียบและกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน อีลาสตินชุดใหม่ ทำให้ผิวมีความเรียบเนียน เฟิร์ม เต่งตึง ลดริ้วรอยและเข้ารูปอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ทำให้ผิวชั้นบนบาดเจ็บ ผลการรักษาคงอยู่ได้นาน

ในปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีการรักษาที่ช่วยยกกระชับหน้า ลดริ้วรอย ปรับรูปหน้า ให้ได้เลือกใช้มากมาย สิ่งที่สำคัญคือการเลือกใช้เทคโนโลยีนั้น ๆ ให้เหมาะสมกับปัญหาของแต่ละบุคคล ต้องได้รับการแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่ตรงกับปัญหามากที่สุด




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้